Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thực hư thông tin 400 tấn chất thải của Formosa được chuyển ra Khu kinh tế Nghi Sơn
Sỹ Chức - 13/09/2016 20:24
 
Liên quan đến thông tin 400 tấn chất thải của Formosa được chuyển ra Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) xử lý, mới đây, Cty CP Môi trường Nghi Sơn đã có văn bản gửi cho Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh về việc thanh lý hợp đồng này.

Theo đó, Cty CP môi trường Nghi Sơn cho rằng, mặc dù đã ký hợp đồng để xử lý khoảng 400 tấn bùn thải của Cty TNHH Hưng Nghiệp Formosa (Hà Tĩnh), nhưng số bùn thải này hiện Forrmosa đã giao trái phép cho Cty Môi trường Đô thị Kỳ Anh và đang bị cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh thu giữ, niêm phong tại xưởng của Cty TNHH Môi trường Phú Hà.

Văn bản của Cty CP Môi trường Nghi Sơn chấm dứt hợp đồng xử lý 400 tấn chất thải của Cty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh
Văn bản của Cty CP Môi trường Nghi Sơn chấm dứt hợp đồng xử lý 400 tấn chất thải của Cty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Tính đến thời điểm ngày 5/9/2016, Cty CP môi trường Nghi Sơn vẫn chưa tiến hành thu gom, vận chuyển và xử lý đối với 400 tấn bùn thải nói trên do số lượng bùn thải này đang là tang vật của vụ án bàn giao trái phép chất thải và hiện chưa có kết luận chính thức của cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh về vụ án. Vì vậy, Cty CP Môi trường Nghi Sơn xin đề nghị chấm dứt hợp đồng và tiến hành thanh lý đối với hợp đồng thu gom, vận chuyển và xử lý đối với 400 tấn bùn thải nói trên.

Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện chưa có kg nào chất thải của Cty TNHH Hưng nghiệp Formosa chuyển đến Thanh Hóa.

Cty CP Môi trường Nghi Sơn nằm trong Khu kinh tế Nghi Sơn, là đơn vị đủ tiêu chuẩn xử lý các loại rác thải công nghiệp, rác thải y tế và rác thải nguy hại. Do vậy, hoàn toàn đủ tiêu chuẩn ký hợp đồng xử lý chất thải cho Formosa. Việc ký hợp đồng là không sai, nhưng nay do những nguyên nhân khác nhau, Cty CP Môi trường Nghi Sơn đã chấm dứt hợp đồng.

Trước đó, liên quan đến vụ việc lực lượng Biên phòng Nghệ An bắt giữ 1 tàu đổ chất thải xuống biển hay việc cá lồng, cá tự nhiên chết tại xã đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), xuất hiện thông tin nghi vấn chất thải của Formosa được vận chuyển ra Thanh Hóa. Tuy nhiên, ngoài hợp đồng vừa bị chấm dứt nêu trên, đến thời điểm này, những thông tin nói trên là không có cơ sở.

Hà Tĩnh: Phát hiện thêm nhiều tấn chất thải có chữ Trung Quốc tại các mỏ đá ở Kỳ Anh
Chiều 4/8, Người dân phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tiếp tục phát hiện bãi rác thải ước tính hàng chục tấn được đổ tràn lan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư