Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thuê bao Vinaphone có thể tự dưng "ngoài vùng phủ sóng" tối nay
Tuấn Hưng - 12/08/2016 17:27
 
Các thuê bao của Vinaphone nhận được tin nhắn thông báo lịch bảo trì hệ thống và có thể bị gián đoạn tạm thời một số dịch vụ.

Trong tin nhắn SMS gửi đến các thuê bao hôm nay, Vinaphone cho biết từ 16h ngày 12/8 đến 4h sáng ngày 13/8, nhà mạng này sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống. Người dùng vì vậy có thể sẽ gặp gián đoạn trong việc sử dụng một số dịch vụ bao gồm cả cuộc gọi, nhắn tin lẫn dịch vụ dữ liệu di động. 

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch nâng cấp để tăng cường năng lực phục vụ của hệ thống, đáp ứng các kế hoạch phát triển dài hạn của Vinaphone, đặc biệt việc hỗ trợ chính thức dịch vụ 4G trong thời gian từ ngày 22/7/2016 đến 13/8/2016 của họ. Toàn bộ quá trình triển khai có thể gây ảnh hưởng, làm gián đoạn đến dịch vụ dữ liệu di động, cuộc gọi chờ, dịch vụ chuyển cuộc gọi. 

Khi gặp các hiện tượng như trên, người dùng chỉ cần khởi động lại máy điện thoại là có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ bình thường. 

Trước Vinaphone, nhà mạng Mobifone đã có đợt nâng cấp, mở rộng mạng lưới, hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng vào giữa tháng 6. Người dùng cũng được cảnh báo về việc có thể bị gián đoạn thông tin liên lạc tạm thời. 

Vinaphone là một trong số ít nhà mạng thử nghiệm rộng rãi 4G sớm nhất tại Việt Nam. Các kết quả khi đó cũng cho thấy đây là nhà mạng đầu tiên tại Đông Nam Á đạt tốc độ 4G xấp xỉ 600 Mb/giây. Ưu điểm của 4G là độ trễ của dịch vụ thấp, đặc biệt vùng phủ sóng ổn định hơn hẳn so với 3G, mức tiêu thụ nguồn của thiết bị đầu cuối cũng thấp hơn, cùng đó, tốc độ của 4G cũng nhanh hơn từ 10 đến 20 lần so với 3G.

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng công bố chất lượng 3G
Cục Viễn thông vừa gửi văn bản tới các doanh nghiệp viễn thông yêu cầu doanh nghiệp công bố vùng phục vụ đối với dịch vụ 3G trước ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư