Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thương hiệu thời trang Giovanni: Hướng tới con người nhiều hơn, tạo ra sự hài lòng lớn hơn
Như Thủy - 07/05/2019 18:05
 
Định hướng của Giám đốc Sáng tạo Tim Voegele-Downing là muốn định vị Giovanni trở thành một thương hiệu xa xỉ có mức giá hợp lý hơn so với các thương hiệu châu Âu, với chất lượng không hề thua kém. Nhưng quan trọng hơn hết là nỗ lực xây dựng thương hiệu Giovanni dựa trên những giá trị tốt đẹp mà sản phẩm mang lại cho người dùng.
.
.

Thời trang cao cấp và đằng sau định nghĩa xa xỉ

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc với các thương hiệu lớn như Gucci, Dior, Hermes, Burberry, Victoria’s Sceret, Nike, Adidas, Tommy Hilfier… Tim Voegele-Downing đã có quan niệm của riêng mình về thời trang cao cấp và những món đồ xa xỉ: “Nếu bạn dùng một món đồ xa xỉ vì bạn thực sự hiểu được giá trị nó đem lại, bạn sẽ thấy hạnh phúc. Chúc mừng bạn! Bạn là người biết cách dùng đồ xa xỉ. Nhưng nếu bạn dùng đồ xa xỉ chỉ với mục đích thể hiện bản thân, thì cuối cùng, bạn sẽ luôn muốn nhiều hơn và không bao giờ là đủ. Bạn sẽ cảm thấy giá trị của mình bị giảm đi khi bạn không có món đồ đắt tiền như người ở bên cạnh bạn”.

Nếu như trước đây, đồ xa xỉ thường thiên về chất lượng và sự hài lòng mà nó đem lại cho những đối tượng khách hàng đặc biệt. Các thương hiệu thời trang cao cấp tung ra những món đồ xa xỉ là nhằm phục vụ những khách hàng tinh hoa có đủ thẩm mỹ để nhìn nhận sản phẩm bởi giá trị của nó. Một thương hiệu cao cấp đúng nghĩa sẽ ý thức được rằng, nếu khách hàng mua đồ để khoe khoang bản thân thì điều đó chứng tỏ sản phẩm chưa đủ tốt.

Khi một khách hàng có kiến thức và gu thẩm mỹ mua một sản phẩm vì chính sản phẩm đó, nghĩa là thương hiệu đã thành công, còn ngược lại, nghĩa là thất bại. Sự thành công ấy không chỉ nằm ở việc bán được hàng, mà còn ở thông điệp sản phẩm mang lại, khiến khách hàng hiểu sự công phu để làm nên sản phẩm ấy và những di sản phía sau nó.
Ngày nay, định nghĩa thời trang cao cấp và xa xỉ phẩm đã bị ảnh hưởng quá nhiều bởi marketing. Thay vì truyền tải giá trị của sản phẩm, các thương hiệu ngày càng thiên về mục tiêu bán hàng. Ý nghĩa thật sự của những món đồ xa xỉ cho cuộc sống của con người lại ngày bị coi nhẹ. Trong trường hợp này, đồ xa xỉ không làm khách hàng cảm thấy tốt hơn về bản thân mình, mà ngược lại cảm thấy tệ hơn.

.
.

Khi lớp người giàu trong xã hội xuất hiện ngày càng nhiều, thì dù ở Nga, ở Mỹ, ở Nhật Bản nhiều năm trước hay ở Việt Nam bây giờ cũng sẽ luôn có một nhóm người muốn thể hiện sự giàu có của mình. Những người đàn ông muốn thể hiện sự thu hút với phụ nữ khi có quyền lực và tiền bạc. Và họ thể hiện hình ảnh đó một phần qua những món đồ xa xỉ, xe ô tô và các môn thể thao, các thú vui cho giới nhà giàu. Việc đó cũng tương tự với những người phụ nữ, khi họ muốn thể hiện đẳng cấp của họ qua váy áo, giày, túi xách, trang sức…

Đã đến lúc quan niệm thể hiện sự giàu có của bản thân qua các sản phẩm xa xỉ ở giới thượng lưu mới nổi Việt Nam thay đổi. Khách hàng sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc nếu thương hiệu bắt họ phải chạy theo những sản phẩm đắt tiền. Thay vào đó, một thương hiệu có tâm và có tầm sẽ tạo ra niềm vui và sự hài lòng cho khách hàng bằng những sản phẩm tuyệt vời, khiến khách hàng thoải mái đầu tư không phải vì mức giá đắt hay rẻ.

Sứ mệnh của Giovanni là tạo nên những giá trị xa xỉ đích thực

Không ít thương hiệu Việt từng nuôi giấc mơ làm nên những sản phẩm xa xỉ đích thực và vươn tầm thế giới. Tuy nhiên, sai lầm của các doanh nghiệp là mở rộng hệ thống cửa hàng quá vội vàng để rồi nhanh chóng nhận ra rằng nội lực chưa đủ mạnh để phình to với lớp áo thương hiệu quá chật chội. Khác với thị trường của 10 năm trước, khách hàng ngày nay đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn hơn về một cửa hàng thời trang cao cấp, yêu cầu cao hơn về concept, về sản phẩm, về nhân viên và dịch vụ.

Trong 10 năm đầu xây dựng và phát triển, Giovanni Group đã hoàn thành sứ mệnh giới thiệu thương hiệu tại Việt Nam. Những người đứng đầu thương hiệu nhận định, đây là thời điểm hoàn hảo để nâng cấp, củng cố và tái định vị thương hiệu hướng tới mở rộng ra khu vực.

.
.

Định hướng phát triển của Giovanni dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Sáng tạo Tim Voegele-Downing là hướng tới chất lượng và cam kết thực sự, là tạo một thương hiệu có uy tín trong mắt người tiêu dùng, dù họ có phải là khách hàng tiềm năng trực tiếp hay không. Giá trị xa xỉ đích thực không cần quá thiên về marketing, mà nên hướng tới trình tự và ý nghĩa thực sự trong từng sản phẩm. Ở đó, mỗi con người đều phải hoàn toàn cam kết với công việc của mình. Đó là những giá trị đang được nỗ lực tạo nên mỗi ngày tại Tập đoàn Giovanni.

Thời trang Giovanni hiện đang là một thương hiệu chất lượng xa xỉ với mức giá hợp lý hơn so với các thương hiệu xa xỉ châu Âu, nhưng chất lượng không hề thua kém. Nhưng quan trọng hơn hết, thương hiệu Giovanni Việt Nam đang hướng tới dựa trên những giá trị tốt đẹp mà nó mang lại cho người dùng. Với định hướng này, Giám đốc Sáng tạo Tim Voegele-Downing và Chủ tịch Giovanni Việt Nam tự tin có thể biến thương hiệu vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, trở thành một thương hiệu có đẳng cấp trên thế giới.

Để có thể thực hiện được tham vọng ấy, bên cạnh việc thu hút đầu tư hay chuẩn bị cho sự mở rộng của thương hiệu, Giovanni cũng ra sức xây dựng nền tảng nội lực thực sự vững chắc. Điều này bắt đầu từ việc tạo ra nhận diện hình ảnh thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn, concept cửa hàng có tác động mạnh mẽ và biểu tượng, ngôn ngữ hình ảnh thương hiệu ở mức tinh tế nhất. Đó cũng chính là lí do vì sao khách hàng thân thiết của Giovanni có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống nhận diện, ý tưởng cửa hàng và website của Giovanni đã thay đổi tiệm cận với đẳng cấp của các thương hiệu châu Âu trong năm 2017 dưới định hướng của Giám đốc Sáng tạo Tim Voegele-Downing.

Sắp tới đây, các sản phẩm của Giovanni cũng sẽ được tạo ra cẩn thận, chắt lọc bởi tầm nhìn rõ ràng hơn. Nắm bắt được tâm lý đối tượng khách hàng thượng lưu tinh hoa và cung cấp sản phẩm đúng như kỳ vọng, Giovanni tự tin sẽ làm nên những sản phẩm xa xỉ đích thực và vươn tầm thế giới trong tương lai gần.

Ông chủ hãng thời trang Uniqlo giàu nhất Nhật Bản
Tadashi Yanai, người sáng lập kiêm CEO công ty mẹ của Uniqlo, giành lại ngôi giàu nhất Nhật với tài sản ròng 24,9 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư