Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thương hiệu thời trang nội dành cho giới công sở
Hải Yến - 17/04/2013 11:30
 
Alcado, Ivy Moda, Nem… là các  thương hiệu thời trang nội dành cho giới công sở có mức giá hợp lý và sức tiêu thụ khá tốt.
TIN LIÊN QUAN

(baodautu.vn) Vài năm gần đây, phân khúc thị trường thời trang công sở đã có cuộc “đảo chiều” ngoạn mục, khi liên tục xuất hiện nhiều thương hiệu mới của các nhà thiết kế, doanh nghiệp thời trang trong nước.

Sự “bứt phá” này không chỉ tạo nên một sắc màu đa dạng trên thị trường, tạo cho người tiêu dùng cơ hội chọn lựa và mua sắm tốt hơn, mà điều đáng mừng là, các doanh nghiệp nội địa đang dần khẳng định được chỗ đứng của mình tại phân khúc thị trường thời trang đầy tiềm năng với sức mua khá lớn này.

Xuất hiện tại thị trường Hà Nội cách đây gần 5 năm, thương hiệu thời trang VUTRANDUCHAI đã phát triển được 5 điểm bán lớn tại Hà Nội và đang mở rộng hệ thống phân phối tới một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Đức Hải, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vũ Trần Đức Hải (sở hữu thương hiệu VUTRANDUCHAI) cho biết, phân khúc hàng thời trang công sở có sức tiêu thụ khá cao. Đó chính là lý do khiến Công ty đã tham gia vào thị trường từ năm 2009.

Được biết, với 5 nhà thiết kế chính, cùng 20 xưởng may, mỗi tuần, thương hiệu này đều đặn ra mắt khoảng 10 mẫu sản phẩm mới (áo, quần, váy…) để thu hút khách hàng.

“So với các năm 2009 - 2010, thì sức mua hàng thời trang đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, doanh thu có giảm, song Công ty vẫn đang kiểm soát được hoạt động, đảm bảo có lợi nhuận, để duy trì các kênh phân phối ở những điểm bán đẹp của Thủ đô”, ông Hải cho biết.

Còn nhớ, cách đây 5-7 năm, trên thị trường nội địa, chỉ có mặt các doanh nghiệp dệt may vừa làm hàng xuất khẩu, vừa kinh doanh nội địa, như Việt Tiến, May 10, An Phước, Nhà Bè…, thì giờ đây, phân khúc thị trường thời trang công sở đã phong phú hơn nhiều, khi có khoảng 150 thương hiệu nội địa, do các nhà thiết kế độc lập xây dựng nên.

Đầu năm nay, nhà thiết kế Thương Huyền (với thương hiệu thời trang Leta Moda) đã ra mắt showroom thứ hai đặt tại Kiosk 12, B10, Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội), sau showroom đầu tiên mở tại 60, Lý Thường Kiệt, Hà Nội từ năm 2009.

Theo nhà thiết kế Thương Huyền, thương hiệu thời trang Leta Moda có đầy đủ các dòng sản phẩm từ trang phục dạ hội, dạo phố cho tới thời trang công sở, với kiểu dáng hiện đại, lịch sự, trang trọng. Tuy nhiên, đặc điểm riêng là phom dáng của tất cả sản phẩm Leta Moda đều được thiết kế trên công nghệ 3D, với chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường…

Với những mẫu thiết kế độc đáo, ấn tượng, thanh lịch và tiện dụng, sản phẩm mang thương hiệu Leta Moda có mức giá khá hợp lý, trung bình hơn 1,2 triệu đồng/váy liền, 650.000 đồng/sơ mi… Khách hàng có thể trực tiếp tới mua hàng tại showroom hoặc mua qua mạng.

Cũng chuyên về dòng thời trang công sở, thương hiệu Alcado của Công ty Thiết kế thời trang quốc tế và thương mại Alcado ra đời tháng 5/2007 đã nhanh chóng trở thành một tên tuổi lớn trong ngành may mặc nội địa.

Bà Dương Thu Hương, Giám đốc Công ty Thiết kế thời trang quốc tế và thương mại Alcado cho biết, dù thị trường vẫn chịu ảnh hưởng từ khó khăn của nền kinh tế, song Alcado phải tính toán để mở thêm showroom đại lý mới trên toàn quốc (ngoài 14 showroom cùng hàng chục đại lý hiện có tại nhiều tỉnh, thành phố).

Giá cả hợp lý, cập nhật nhanh xu hướng thời trang từng mùa trên thế giới, nhiều điểm mua sắm tiện lợi… là những đặc điểm nổi trội, dễ thấy nhất trên thị trường thời trang, khi có sự tham gia ngày một nhiều của các doanh nghiệp, nhà thiết kế trong nước.

Được biết, mức giá trung bình cho một sản phẩm váy liền của VUTRANDUCHAI, Ivy Moda, Chicland có giá từ 800.000 đến 2,5 triệu đồng. Quần âu từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng…

Tuy nhiên, sức ép từ việc giữ vị thế của thương hiệu, với việc liên tục cập nhật mẫu mã mới, đảm bảo thu đủ bù chi…. luôn đè nặng lên vai các doanh nghiệp, các nhà thiết kế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư