Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thường trực Thành ủy Hà Nội hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 4 tỷ đồng
Thu Trang - 31/07/2015 15:40
 
Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có thông báo đồng ý hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 4 tỷ đồng để góp phần khắc phục thiệt hại sau trận mưa, lũ vừa qua.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có công văn số 219/MTTQ-BTT, ngày 30/7/2015 về việc xin ý kiến hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Trước đề xuất này, Thường trực Thành ủy đồng ý hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 4 tỷ đồng (bốn tỷ đồng). Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ “Cứu trợ” Thành phố Hà Nội.

Thường trực thành ủy giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội chủ trì phối hợp với UBND TP và các cơ quan có liên quan khẩn trương tổ chức chuyển kinh phí hỗ trợ trên cho tỉnh Quảng Ninh theo quy định. 

Được đánh giá là trận mưa lớn nhất trong lịch sử 40 năm trở lại đây, những ngày vừa qua, người dân Quảng Ninh đang phải sống trong cảnh nhiều nơi bị ngập úng sâu trong nước, giao thông tê liệt. Cùng với đó là tình trạng lũ quét, sạt lở đất khiến cho nhiều người thiệt mạng, nhà cửa, tài sản bị cuốn trôi.

1
Thường trực Thành ủy Hà Nội hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 4 tỷ đồng

 

Cùng với đó, Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Thành phố Hà Nội đã gửi thư thăm hỏi đến Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Trong thư viết: Những ngày qua, tại tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra mưa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân trong tỉnh.
Thành ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội xin gửi lời thăm hỏi ân cần nhất tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tỉnh Quảng Ninh; đặc biệt là nhân dân ở các địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ. Với tình cảm tương thân, tương ái “Hà Nội vì cả nước”, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội xin gửi tới Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ninh số tiền 4 tỷ đồng để góp phần khắc phục và chia sẻ những khó khăn, mất mát do mưa lũ gây ra.
Chúng tôi tin rằng, với sự quan tâm của Trung ương Đảng và Nhà nước; với tình cảm chia sẻ, góp sức của cả nước, Đảng bộ và nhân dân Quảng Ninh sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả của mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

 

Quảng Ninh: Gần 27 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiên tai
Chiều 29/7, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức phát động ủng hộ khắc phục thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh những ngày qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư