Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tích hợp QR Code, Sapo rút ngắn thời gian thanh toán còn 3 giây mỗi đơn hàng
Thế Hải - 23/11/2018 14:39
 
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, Sapo vừa triển khai phương thức thanh toán bằng QR Code trên ứng dụng Mobile Banking mang tới trải nghiệm thanh toán liền mạch, tự động hoàn toàn cho người mua hàng.
Thanh toán bằng QR Code đã trở nên rất thông dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, và tại Việt Nam, thanh toán QR code cũng đang dần trở nên phổ biến bởi sự đơn giản, tiện dụng và hiện đại.
Thanh toán bằng QR Code đã trở nên rất thông dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, và tại Việt Nam, thanh toán QR code cũng đang dần trở nên phổ biến bởi sự đơn giản, tiện dụng và hiện đại.

Thanh toán bằng QR Code đang trở thành xu thế

Thanh toán bằng QR Code đã trở nên rất thông dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,... nhiều cửa hàng đang đứng trước 2 lựa chọn hoặc chấp nhận thanh toán bằng QR Code hoặc không có doanh thu vì thanh toán thiếu tiện dụng.

QR code xuất hiện ở khắp mọi nơi từ nhà hàng, cửa hàng cao cấp tới các quán ăn đường phố, xe taxi, xe bus... Theo thống kê, tính năng thanh toán bằng mã QR hiện được gần 20 ngân hàng phổ biến áp dụng với hơn 10 triệu người dùng.

Tại Việt Nam, thanh toán QR code cũng đang dần trở nên phổ biến bởi sự đơn giản, tiện dụng và hiện đại.

Không chỉ mang tới nhiều thuận tiện cho người mua, thanh toán bằng cách thức quét mã QR còn phù hợp với các cửa hàng muốn tối ưu hình thức thanh toán trong mô hình kinh doanh.

Ưu thế là các cửa hàng không tốn nhiều chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng ban đầu, có thể dễ dàng triển khai đại trà, nhanh chóng với chi phí thấp và ứng dụng rất đa dạng như thanh toán qua mã QR đặt tại quầy, trên hóa đơn, website, Facebook, catalogue, tờ rơi, biển quảng cáo…

Hình thức này được cả chủ cửa hàng và người tiêu dùng đánh giá cao vì tính đơn giản, nhanh chóng khi thanh toán, bảo mật tốt khi không phải lưu lại thông tin tài khoản trên thiết bị khác cũng như hạn chế những sai sót, rủi ro trong quá trình thanh toán bằng các phương thức truyền thống như rủi ro lộ thông tin thẻ, sai sót trong quá trình kiểm đếm, bảo quản tiền mặt...

Thanh toán nhanh, quản lý gọn, bảo mật cao

Áp dụng thanh toán bằng các mã QR tĩnh của cửa hàng (không kết nối với hệ thống bán hàng tự động) đã giúp cho quy trình mua bán tiện lợi hơn trước rất nhiều, tuy nhiên hình thức này vẫn đòi hỏi khách hàng nhập bằng tay số tiền tương ứng cho mỗi đơn hàng sau khi quét mã. Ngoài ra, việc không hoàn toàn tự động hóa cũng khiến các chủ shop chưa quản lý được dòng tiền từ hình thức thanh toán này, khiến cho việc tổng kết, báo cáo mất thời gian, công sức hơn.

Để khắc phục những bất tiện đó, Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tích hợp trực tiếp VNPAY-QR - đơn vị phát triển dịch vụ thanh toán bằng VNPAY-QR trên ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng để mang lại trải nghiệm thanh toán liền mạch, tự động hoàn toàn cho cả các chủ shop và người mua hàng. Không còn phải 'nhập số' thủ công, cũng không phải đưa thẻ cho thu ngân, mọi thanh toán đều được kiểm soát chính xác nhanh chóng, tiện lợi.

Theo đó, các cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Sapo bên cạnh áp dụng các hình thức thanh toán như tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, COD, thanh toán bằng điểm…, sẽ được tích hợp thêm hình thức thanh toán VNPAY-QR giúp khách mua hàng chỉ cần thao tác nhanh chóng bằng cách quét mã trên màn hình máy bán hàng hoặc hóa đơn qua ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng đang có kết nối dịch vụ.

Điểm đặc biệt của hình thức này là với mỗi đơn hàng sẽ sinh ra một mã QR code riêng biệt để khi khách hàng quét sẽ hiển thị tự động và trừ đúng số tiền trong đơn hàng.

Thay vì mất 1-2 phút để thanh toán qua thẻ thì bây giờ chỉ với 3 giây là đã hoàn tất một đơn hàng, việc kết nối này giúp tiết kiệm tối đa được thời gian xử lý mỗi đơn hàng, gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Về phía người bán hàng ngay lập tức sẽ quản lý và kiểm soát được các giao dịch của từng đơn hàng với các thông tin cụ thể về mã giao dịch, khách hàng một cách tự động trên phần mềm. Từ đó dễ dàng tổng kết và đối soát.

Nhân viên bán hàng cũng không cần kết chuyển tiền vào cuối ngày để gửi cho ngân hàng như thanh toán bằng thẻ, giảm thiểu tối đa các quy trình thanh toán và quản lý dòng tiền thanh toán tại cửa hàng.

Ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sapo chia sẻ, "sứ mệnh của Sapo luôn là làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn từ mọi khâu, không chỉ là bán hàng mà việc vận chuyển hay thanh toán, quản lý tài chính cũng cần phải nhanh gọn, tiện lợi. Sự hợp tác tích hợp giữa 2 hệ thống Sapo và VNPAY sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chủ shop trong khâu thanh toán và tăng trải nghiệm khi khách mua sắm tại cửa hàng, cũng là bước đà giúp thanh toán tại Việt Nam đi lên một tầm cao mới.”

Các khách hàng của Sapo khi tích hợp VNPAY-QR sẽ được miễn phí 3 tháng sử dụng dịch vụ và có cơ hội tham gia chương trình giảm giá trực tiếp từ 5-10% cho các đơn hàng thanh toán bằng VNPAY-QR.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư