Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tiến hành 'trảm' vi phạm giao thông qua camera
Mai Huyên - 11/12/2013 11:57
 
Tin từ Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP HCM cho biết, từ ngày 12/12 tới  sẽ ra quân xử phạt những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đã bị hệ thống camera phát hiện và ghi hình trước đó. Xe không chìa khóa vẫn... nổ máy 9x ăn vạ như Chí Phèo, vu khống CSGT đánh người  
TIN LIÊN QUAN


Thiếu tá Huỳnh Trung Phong - Phó trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP HCM cho hay, lực lượng xử phạt sẽ chia làm 2 tốp; tốp 1 gồm một số cán bộ kỹ thuật sẽ làm nhiệm vụ tra cứu thông tin và khi phát hiện có xe vi phạm thì thông báo bằng bộ đàm cho tổ công tác (tốp 2) để dừng xe kiểm tra và lập biên bản vi phạm.


“Nếu tài xế từng vi phạm, đã bị ghi hình thì tổ công tác lập biên bản tạm giữ GPLX và các giấy tờ liên quan. Còn nếu không phải là người vi phạm thì CSGT vẫn lập biên bản và yêu cầu tài xế ký tên với tư cách là người chứng kiến. Trường hợp này sẽ tạm giữ cà-vẹt (hoặc sổ đăng kiểm) và yêu cầu thông báo cho chủ xe đến cơ quan chức năng để giải quyết” - Thiếu tá Phong khẳng định.
Trước đó, từ ngày 2/12 đến nay, lực lượng CSGT TP HCM đã nhắc nhở hàng nghìn trường hợp vi phạm và hầu hết những thắc mắc của các tài xế hoặc chủ xe đều được lực lượng CSGT cho họ xem lại những hình ảnh vi phạm đã được các camera ghi hình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư