Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
"Tiếng Anh trong mắt con là…"
Minh Hải - 19/12/2016 07:14
 
Nếu đây là một câu hỏi dành cho bạn - những độc giả đang là phụ huynh, thì câu trả lời của bạn sẽ là gì? Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế? là kỹ năng không thể thiếu cho tương lai? Đọc bài viết này, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với những câu trả lời đến từ con trẻ.
Với con, học tiếng Anh đơn giản chỉ để nói chuyện nhiều hơn với thầy Ian
Với con, học tiếng Anh đơn giản chỉ để nói chuyện nhiều hơn với thầy Ian

Ngày nay, rất khó có thể tìm thấy gia đình nào xem nhẹ việc học tiếng Anh của con cái vì tiếng Anh được xem là ngôn ngữ toàn cầu. Với không ít phụ huynh, việc học giỏi tiếng Anh đồng nghĩa với những điểm số cao trên lớp hoặc những bằng cấp trẻ đem về nhà. Vì lẽ đó, việc học tiếng Anh của trẻ mang theo cả những ước mơ và hi vọng của mỗi bậc phụ huynh. Những ước mơ đó cứ lớn dần lên theo thời gian và đôi khi làm chúng ta quên mất những mong muốn thực sự của trẻ. Năm 2016 đang dần khép lại với nhiều ước mơ đã thành hiện thực, cũng có những ước mơ đang bị bỏ quên dang dở.

Nhân dịp này, Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam (Apollo English) đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ nhằm “khám phá” và tìm hiểu ước mơ của trẻ về việc học tiếng Anh, và câu trả lời nhận được thực sự bất ngờ.

Trái với suy nghĩ của nhiều bậc phụ huynh, thế giới trẻ thơ không dày đặc những thành tích hay huy chương, cũng không có khái niệm của bất cứ tấm bằng nào cần thiết để treo trên tường. Bạn Tường Minh, học viên lớp Kids01 Apollo English Phố Huế: “Con thích xem Spiderman lắm, mà không phải phim nào trên Youtube cũng có phiên dịch hay phụ đề, thế nên con muốn học tiếng Anh để xem được phim không có phụ đề ạ”. Hay Mai Như, lớp Kindy03 Apollo English Thái Hà: “Con thích vẽ, con muốn học giỏi tiếng Anh để ra nước ngoài học thiết kế thời trang. Vì gần nhà con có một chị học ở Pháp về xong rồi vẽ quần áo rất là đẹp ạ. Sau này con sẽ ra nước ngoài thiết kế váy đẹp như của công chúa Elsa”. Hoặc đơn giản hơn cả, Hải Phòng Apollo English Phạm Tuấn Tài thích học tiếng Anh đơn giản chỉ vì: “Thầy Ian dạy con ở Apollo là người Anh, con thích thầy và muốn giỏi tiếng Anh để tự tin nói chuyện với thầy nhiều hơn.”

Những ước mơ này có thể không phải là mong muốn của phụ huynh khi cho con trẻ học tiếng Anh. Nhưng rõ ràng với một câu bé thần tượng anh hùng Spiderman thì tiếng Anh chính là cầu nối không thể thiếu giúp em đến gần hơn với người hùng của mình. Hay với cô bé đam mê thiết kế thời trang, em muốn học giỏi tiếng Anh vì điều đó giúp em thỏa đam mê “nghề nghiệp” của mình với thế giới cổ tích đầy sắc màu của công chúa Elsa. Thế giới trẻ thơ luôn là những khám phá, là bầu trời với rất nhiều những ước mơ và liên tưởng bất tận. Việc học tiếng Anh đối với trẻ không còn là một điều bắt buộc, mà là một mong muốn, một ước mơ. Chính vì thế khi phụ huynh cho trẻ cơ hội tiếp cận với Anh ngữ, điều đó có nghĩa là bạn đang trao tặng cho con mình món quà đặc biệt nhất, một món quà sẽ giúp con Tự tin chinh phục thế giới từ những ước mơ giản dị nhất khi còn thơ ấu.

Chia sẻ về tiếng Anh ngày nay cho trẻ nhỏ, chuyên gia giáo dục Mohan Dhall và ông Henry Fenton, giám đốc đào tạo toàn quốc Apollo English cho biết: “Hãy coi tiếng Anh là một món quà, đó là món quà của sự sẻ chia, yêu thương và chăm sóc vĩ đại nhất mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng muốn dành cho con mình. Đứa trẻ nào cũng thích được nhận quà, hãy để trẻ cảm thấy hưng phấn và có động lực mỗi khi nghĩ về tiếng Anh, đó sẽ là công cụ học tập trọn đời, khiến mỗi đứa trẻ trở nên tự tin hơn, cởi mở hơn và năng động hơn. Với tiếng Anh, thế giới trở nên gần gũi hơn, một đứa trẻ quảng giao với thế giới, là một đứa trẻ thành công và hạnh phúc mãi mãi.

Ở Apollo English, chúng tôi tôn trọng ước mơ của từng học viên, không gò ép, không thúc giục, bởi điều đó hoàn toàn không đem lại hiệu quả. Và cũng như những spiderman, công chúa Elsa hay thậm chí cả thầy Ian, trong mắt các bạn nhỏ, tiếng Anh ở Apollo thật sự sẽ là cánh cổng cho mọi ước mơ, lấp lánh trong những tháng năm tuổi thơ của mỗi đứa trẻ. ”

Và bạn - những độc giả và cũng là những phụ huynh, năm 2016 đang dần khép cửa, bạn đã sẵn sàng lắng nghe mong muốn của con mình?.

Nhân mùa lễ hội cuối năm, Apollo English triển khai chương trình “Trao quà Anh ngữ - trao gửi tương lai”, với món quà ý nghĩa là bộ sách Chinh phục thế giới đầy ấn tượng cho các bé và bộ Nuôi dạy con với nhiều nội dung hấp dẫn và thiết thực cho bố mẹ. Ngoài ra, 100% mỗi lượt đăng ký mới sẽ được chiết khấu tại chỗ từ 500.000 – 2.000.000 đồng.

Tiếng Anh – món quà ý nghĩa trọn đời cho mỗi đứa trẻ
Tiếng Anh – món quà ý nghĩa trọn đời cho mỗi đứa trẻ

Chương trình áp dụng tại các trung tâm Apollo trên cả nước.

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc vào trang web: http://www.apollo.edu.vn/seasonal2016/
**(Riêng Hải Phòng và Đà Nẵng áp dụng chương trình riêng)

Cùng Apollo 360 làm chủ sự nghiệp – vững bước tương lai
Nhiều năm qua, Apollo 360 đã trở thành thương hiệu được tin cậy, giúp các bạn trẻ tiến xa hơn trên lộ trình sự nghiệp. Nhằm mở ra nhiều cơ hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư