Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tiếp tục thu dịch vụ sân đường tại Bến xe Cần Thơ, doanh nghiệp phớt lờ chỉ đạo của Thành phố?
Phú Khởi - 24/07/2015 17:27
 
Ông Nguyễn Thái Bình, nhà ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ vừa phản ánh đến VPĐD Báo Đầu tư tại TP.Cần Thơ: Ngày 23/7, ông chạy xe ô tô cá nhân 4 chỗ đưa người nhà vào bến xe Cần Thơ để đi xe khách về quê thì bị bảo vệ của bến xe chặn lại thu dịch vụ sử dụng sân đường 11.000 đồng, trên hóa đơn cũng không ghi đầy đủ các thông tin như quy định.

Sáng ngày 24/7 , ông Võ Văn Lâm, cư ngụ tại huyện Châu Thành tỉnh Hậu Giang tiếp tục phản ánh đến cơ quan Báo: ông vừa chạy xe mô tô vào bến xe gởi một gói quà nhỏ cho người thân cũng bị chặn đường thu phí sử dụng sân đường 3.000 đồng. Trước đó hai ngày, anh Nguyễn Quốc Huy, chạy xe mô tô đưa người thân vào bến xe này cũng bị bảo vệ bến xe chặn lại thu loại phí này.

.

 

Như Báo Đầu tư, Baodautu.vn đã đưa tin, từ ngày 1/6/2015, Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ đã thu “dịch vụ sử dụng sân đường” để thu phí xe mô tô, ô tô cá nhân khi lăn bánh vào khu vực bến xe với mức thu cao gấp hàng trăm lần so với đường cao tốc. Việc tận thu này đã gây bất bình cho người dân. Ngày 2/7/2015 UBND Thành phố Cần Thơ đã triệu tập cuộc họp với các ngành chức năng gồm: Sở GTVT, Sở Tài Chính và đại diện Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ để nghe báo cáo lại vụ việc. Kết luận cuộc họp này, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng yêu cầu Công ty cổ phần bến xe tàu phà  Cần Thơ phải dừng ngay việc thu dịch vụ sử dụng sân đường tại bến xe. Đồng thời cũng giao cho Sở Tài chính, Sở GTVT phải soạn thảo ngay công văn gởi đến Bộ Tài chính, Bộ GTVT xin ý kiến hướng dẫn xung quanh vụ việc này.

.

 

Tại kỳ họp lần thứ 16 HĐND Thành phố vừa diễn ra vào đầu tháng 7, nhiều ý kiến của đại biểu và cử tri cũng đã đặt ra về việc Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ trong thu phí, dịch vụ sân đường sai phạm kéo dài gây bức xúc cho người dân nhưng chưa được ngành chức năng chấn chỉnh.

CTCP Bến xe tàu phà Cần Thơ thu phí "dịch vụ sử dụng sân đường" dựa trên cơ sở nào?
Trong khi đại diện Sở Tài chính Cần Thơ cho rằng, khoản thu và mức thu dịch vụ sử dụng sân đường là không có cơ sở thì Sở GTVT vẫn khẳng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư