Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tiết lộ thú vị của diễn viên có cát sê cao nhất Việt Nam
- "Nam diễn viên có cát sê cao nhất", "nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất", đó là Lý Hùng. Sau 30 năm làm nghệ thuật, Lý Hùng sở hữu một gia tài lớn với những bộ phim đi vào lòng người cùng những kỷ lục của người nghệ sĩ không phải ai cũng có được...

Nhà báo Hà Sơn: Nhớ lại quãng thời gian những năm 90, điều gì đọng lại trong anh nhiều nhất?

Diễn viên Lý Hùng: Tôi là diễn viên được kỷ lục gia Việt Nam xác định là "Nam diễn viên đóng vai chính nhiều nhất", trên 70 bộ phim. Trong quá trình tham gia điện ảnh đến nay nếu không đam mê cống hiến cho nghệ thuật tôi sẽ không có kết quả tốt. Biết bao gian truân, khổ nhọc tôi đã trải qua thậm chí là nước mắt, máu nữa.

Tay tôi bây giờ vẫn còn nhiều sẹo vì những bộ phim Người không mang họ, Phạm Công Cúc Hoa, đóng phải lăn từ núi xuống hay những cảnh đấm đá võ thuật nên tai nạn nghề nghiệp không ít. Tuy nhiên, những bộ phim đã đóng vẫn đọng lại trong lòng khán giả.

Nhà báo Hà Sơn: Anh được phong "Ngôi sao võ thuật giỏi nhất Việt Nam". Anh nghĩ gì về xưng danh này?

Diễn viên Lý Hùng: Tôi xuất thân con nhà võ, ba NSND Lý Huỳnh là một võ sư. Tôi may mắn lớn lên trong một võ đường nên từ 9, 10 tuổi nên khi ra phim trường võ thuật là một lợi thế. Ví dụ đóng chiến sĩ công an, tôi có thể bay lên ô tô hoặc những cảnh bắn súng, đánh đấm, tôi làm thật hết không cần diễn viên thay thế.

Nhà báo Hà Sơn: Ba anh ảnh hưởng đến các vai diễn, sự nghiệp lẫn cách sống của anh như thế nào?

Diễn viên Lý Hùng: Ba không chỉ sinh ra tôi mà còn là người thầy trong đời sống. Khi tôi còn bé ba dạy võ đến khi học hết lớp 12 ông hướng học ĐH sân khấu điện ảnh khóa đầu tiên ở TP.HCM. Trước khi tôi vào trường học, ba đưa kịch bản và gạch đoạn thoại chỉ dạy cách diễn tâm lý cặn kẽ. Ba tôi gương mẫu trong cuộc sống. Ông hòa đồng, hoạt bát với mọi người, đó là đức tính cao quý mà tôi học được từ ba.

Nhà báo Hà Sơn: Những năm 90, anh đóng nhiều phim và cát sê rất cao. Vậy khi kiếm được nhiều tiền anh tiêu xài ra sao và làm thế nào để không vướng phải những cám dỗ của đời sống?

Diễn viên Lý Hùng: Sách kỷ lục gia từng xác nhận tôi là diễn viên có cát sê cao nhất Việt Nam. Những năm 90, tôi nhận 30 triệu/phim, thời đó số tiền ấy mua được một chiếc ô tô và tính giá tiền bây giờ lên đến cả tỷ. Số tiền thu được hồi đó tôi không bao giờ xài mà đưa cho mẹ giữ hết. Thậm chí đi chơi với bạn bè trong trường còn xin tiền mẹ để đi ăn uống. Tôi thấy mình sống trong một gia đình có nền tảng tốt nên không rơi vào những cám dỗ. 

Nhà báo Hà Sơn: Số tiền cát sê thời hoàng kim anh kiếm được giờ tiêu hết chưa?

Diễn viên Lý Hùng: Số tiền đó như tôi đã nói là đưa cho mẹ giữ có thể mua nhà, mua đất - chuyện đó là tùy vào mẹ tôi. Còn hôm nay, tôi thấy mình vẫn hoạt động được vẫn thu nhập tốt và thấy hạnh phúc, mọi thứ vẫn ổn.

Nhà báo Hà Sơn: Ngoài điện ảnh anh còn đam mê ca hát... 

Diễn viên Lý Hùng: Nghệ thuật thứ hai mà tôi đam mê là âm nhạc. Khi học trong trường Sân khấu điện ảnh có những giờ tôi được học về âm nhạc và mê lắm. Sau đó khi ra trường tôi học thêm 2 năm về thanh nhạc và đến nay đã cho ra 4 album. Thông thường nếu có sô ca nhạc tôi vẫn nhận lời, như hôm qua tôi đi hát tới khuya.

Nhà báo Hà Sơn: Ngay lúc này anh có thể hát một đoạn nào đó?

Diễn viên Lý Hùng: Giữa khung cảnh lãng mạn thế này tôi xin được hát một đoạn điệp khúc "Lâu đài tình ái" nhé!


Việt Trinh thấy 'ngán' vì phải ngắm Lý Hùng hơn 20 năm
Hai ngôi sao điện ảnh thập niên 90 vui vẻ, hài hước khi xuất hiện trong 'Người bí ẩn'.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư