Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tiểu thương Chợ Vườn Hoa (Thanh Hóa) đối thoại với BQL
Sĩ Chức - 05/08/2013 20:12
 
Sáng nay, ngày 5/8, hàng trăm hộ kinh doanh cá thể tại chợ Vườn Hoa (Tp.Thanh Hóa) – chợ đầu mối lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa đã đóng quầy, bãi thị. Theo tìm hiểu của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, hầu hết các hộ tiểu thương ở đây cho rằng chính sách của Công ty cổ phần chợ Vườn Hoa (đơn vị quản lý chợ) không phù hợp.

Theo phản ánh của nhiều tiểu thương trong chợ Vườn Hoa cho hay, từ năm 2007 đến nay, Công ty CP chợ Vườn Hoa kinh doanh bán điện cho các tiểu thương với giá cao ngất ngưởng.

Hiện nay, giá điện mà tiểu thương phải mua là 4.630 đồng/1KWh. Đến tháng 5/2013, Công ty tiến hành sửa chữa hệ thống điện cho các quầy, đồng thời thay luôn công tơ mới, nhưng không được minh bạch và theo đúng nguyên tắc dân chủ; các lối thoát hiểm, phòng cháy chữa cháy, đều được Công ty cho thuê làm nơi bán hàng, gây cản trở cho công tác PCCC, rình rập nguy hiểm hỏa hoạn.

Cơ quan chức năng TP. Thanh Hóa và Công ty CP Chợ Vườn Hoa có buổi đối thoại với tiểu thương chiều 5/8 nhưng chưa đạt kết quả cuối cùng

Bên cạnh đó, một trong những hành xử của phía Công ty được xem là "giọt nước tràn ly", gây bức xúc cho bà con tiểu thương là phía Công ty đã cho người dùng khóa và niêm phong quầy bán hàng của ông Trịnh Thế Hạnh trong khi ông Hạnh đang đi vắng, đồng thời gửi thông báo cho ông Hạnh về việc chấm dứt cho thuê địa điểm kinh doanh.

Cũng trong buổi sáng nay, lãnh đạo các cơ quan chức năng TP.Thanh Hóa và Công ty CP chợ Vườn Hoa đã tổ chức đối thoại với các tiểu thương, nhưng cuộc thương lượng chưa đạt được thống nhất cuối cùng.

Ông Lê Ngọc Hinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP chợ Vườn Hoa cho biết, hiện Công ty đang phối hợp cùng với các hộ để tìm giải pháp nhằm đưa khu chợ sớm trở lại hoạt động. Cũng theo ông Hinh, các khoản thu đều đã được Ban quản lý thông báo và thống nhất với các hộ kinh doanh.

Tuy nhiên, đại diện phía Công ty lại không cung cấp được các văn bản thỏa thuận này.

Được biết, chợ Vườn Hoa là khu chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Thanh Hóa, chuyên cung ứng hàng hóa cho các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Hiện có khoảng 500 gian hàng kinh doanh tại đây.

Trước đó, vào đầu năm 2011, khu chợ này cũng xảy ra bãi thị do giá tăng quầy quá cao khiến tiểu thương bức xúc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư