Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Tiểu thương không muốn chuyển chợ xe máy Dịch Vọng
Tầm Như - 24/07/2014 07:36
 
 Quận Cầu Giấy đề nghị chuyển chợ xe máy cũ Dịch Vọng sang quận Bắc Từ Liêm, nhưng lãnh đạo Thành phố Hà Nội yêu cầu xem xét kỹ phương án, nếu di dời cũng chỉ chuyển sang địa điểm khác của quận Cầu Giấy.
TIN LIÊN QUAN

Chợ xe máy cũ Dịch Vọng được chuyển từ phố Phùng Hưng về quận Cầu Giấy năm 2001, đến nay đã được 13 năm. Đây là chợ xe máy cũ quy mô lớn nhất miền Bắc.

Đề nghị chuyển chợ xe máy cũ Dịch Vọng về quận Bắc Từ Liêm của lãnh đạo quận Cầu Giấy không nhận được sự đồng tình của cả các sở, ngành Thành phố Hà Nội và bà con tiểu thương.

Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng cho rằng, Cầu Giấy cần cân khắc kỹ đề xuất bởi chợ xe máy cũ là một trong những yếu tố tạo thuận lợi trong phát triển kinh tế xã hội của quận này.

  Tiểu thương không muốn chuyển chợ xe máy cũ Dịch Vọng  
  Chợ xe máy cũ Dịch Vọng là đầu mối buôn bán xe máy cũ lớn nhất miền Bắc  

Ông Thăng cho biết sẽ cử cán bộ làm việc với quận Cầu Giấy về đề xuất này, song cho rằng nếu quận muốn di chuyển chợ xe máy cũ Dịch Vọng để giảm tải thì cũng nên lựa chọn địa điểm khác thuộc quận này.

Với bà con tiểu thương đang kinh doanh tại chợ xe máy cũ Dịch Vọng, việc chuyển chợ một lần nữa có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ một ki ốt ở chợ Dịch Vọng cho hay, khi chợ xe máy cũ chuyển từ Phùng Hưng về, anh đã phải mất 5 - 7 năm mới quen khách để buôn bán ổn định. Nếu phải chuyển một lần nữa, thêm 5 -7 năm nữa làm quen với khách, thì có lẽ anh phải bỏ kinh doanh.

Đây cũng là suy nghĩ của nhiều bà con tiểu thương nữa. Họ cho rằng, bên cạnh yếu tố ổn định để quen khách, việc hình thành một chợ mới chuyên về đồ cũ không dễ, nhất là thời điểm này, chợ làm ăn nhiều với khách ở xa, như các tỉnh phía Nam.

"Nếu ra quận Bắc Từ Liêm, chắc chắn kinh doanh sẽ kém hơn vì địa bàn xa, đi lại không thuận tiện, mức sống của người dân chưa cao. Cơ quan chức năng của quận nên xem xét kỹ đề xuất này", một tiểu thương ở chợ xe máy cũ Dịch Vọng nói.

Được biết, chợ xe máy cũ Dịch Vọng có diện tích gần 7.000 m2, với 88 kiốt và hiện có khoảng 350-400 hộ kinh doanh. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư