-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Ngành dược đang tìm cách đẩy mạnh truyền thông hiệu quả để phát triển. |
Một cuộc hội thảo về “Chiến lược truyền thông hiệu quả trong ngành dược phẩm tại Việt Nam” vừa được tổ chức. Và thông tin đáng chú ý được công bố tại Hội thảo, đó là thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 4,2 tỷ USD tính đến năm 2015, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010 - 2015 là 17-20% và đến năm 2017, con số sẽ cao hơn 17%. Tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người tại Việt Nam là 40 USD/năm.
Thông tin từ ông Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, thị trường dược phẩm Việt Nam trong những năm qua được các nhà phân tích đánh giá có tốc độ phát triển cao và ổn định trong các nước ASEAN và châu Á. Hiện tại, ở Việt Nam có khoảng 170 nhà máy đạt chuẩn WHO-GMP, trong đó có một số nhà máy hoặc dây chuyền sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn EU-GMP hoặc PIC/S-GMP.
“Giá trị tiêu thụ thuốc của Việt Nam năm 2016 gấp đôi mức tiêu thụ năm 2010”, ông Truyền nói.
Đồng quan điểm, ông Guo Zhi Feng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Chicilon Media cũng cho rằng, sự hấp dẫn của thị trường dược phẩm Việt Nam đã khiến nhiều tập đoàn nước ngoài như Abbott, Taisho Pharmaceutical... tới đầu tư, mua cổ phần của các doanh nghiệp Việt Nam.
“Đây chính là chất xúc tác mạnh mẽ lên thị trường dược phẩm Việt Nam và cũng là lý do để chúng ta tin rằng ngành dược Việt Nam sẽ tăng trưởng hàng đầu trong năm tiếp theo”, ông Guo Zhi Feng nói.
Tuy nhiên, theo các diễn giả tham dự Hội thảo, bên cạnh việc phát triển mạnh mẽ thì vấn đề quan trọng trong ngành dược vẫn chưa được các doanh nghiệp chú ý tới, đó chính là có chiến lược marketing hiệu quả.
Trong bối cảnh đó, Hội thảo đã mang đến cho khách mời không chỉ cái nhìn toàn cảnh về thị trường dược phẩm Việt Nam, mà còn phân tích yếu tố tác động từ thực tế thị trường để đưa ra những chiến lược cụ thể và khách quan về kế hoạch truyền thông và marketing cho ngành. Chẳng hạn, kết hợp giữa các kênh truyền thống và kênh truyền thông digital...
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả