Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tìm giải pháp giảm thiểu rủi ro cho nghề nuôi tôm hùm
Đức Thanh - 31/03/2014 20:04
 
Sáng 31/3, trong khuôn khổ chương trình Festival Thủy sản Việt Nam 2014 tại Phú Yên, Diễn đàn “Quản lý và Phát triển nghề nuôi tôm hùm” đã thu hút gần 200 đại biểu quan tâm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nghiên cứu đề xuất gói hỗ trợ thủy sản
Xây dựng chiến lược phát triển ngành thủy sản bền vững

Phần lớn các đại biểu tham dự thuộc các doanh nghiệp và hộ dân nuôi tôm hùm tại khu vực miền Trung. 

  Diễn đàn “Quản lý và Phát triển nghề nuôi tôm hùm” đã thu hút gần 200 đại biểu  
  Diễn đàn “Quản lý và Phát triển nghề nuôi tôm hùm” đã thu hút gần 200 đại biểu  

Ông Nguyễn Tri Phương, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Phú yên cho rằng, phần lớn các hộ hiện đều nuôi tôm hùm bằng lồng ghim, lồng chìm.

“Mặc dù có thâm niên gần 30 năm, nhưng nghề nuôi tôm hùm đang đối diện với nhiều thách thức, trong đó khó khăn lớn nhất chính là tôm nuôi luôn mắc phải dịch bệnh. Đồng thời, nuôi giống tôm hùm con thì giải pháp triệt để vẫn chưa có, nên rủi ro trắng tay của bà con nông, ngư dân có thể đến bất cứ lúc nào”, ông Phương nói

Cũng theo ông Phương, chính vì những khó khăn và rủi ro như vậy, nên vài năm trở lại đây, số lượng lồng nuôi tôm hùm đã giảm từ trên 30 ngàn xuống mức dưới 25 ngàn lồng.

Tại Diễn đàn, đa số đại biểu tham dự đều mong muốn có sự kết nối nhuần nhuyễn giữa hai Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Khoa học - Công nghệ để có thể nghiên cứu và đưa ra những giải pháp thiết thực cho nông dân.

Trong đó, cần tập trung vào những vấn đề chính, như khai thác và gây giống tôm hùm giống, phương pháp bảo vệ môi trường triệt để trong quá trình nuôi, cách bảo vệ và chữa trị khi có dịch bệnh hay những vấn đề pháp lý xung quanh  quy hoạch vùng nuôi trồng và diện tích mặt nước cho tôm hùm.

Bình Định hướng tới trung tâm chế biến thủy sản hàng đầu

Bình Định hướng tới trung tâm chế biến thủy sản hàng đầu

(Baodautu.vn) Với chiều dài bờ biển trên 134 km, 1.440 km2 diện tích vùng nội thủy và 40.000 km2 diện tích lãnh hải, Bình Định hội đủ điều kiện cơ bản để trở thành địa phương có ngành kinh tế biển phát triển vượt trội.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư