-
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng trong năm tài chính 2023 -
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
Thị trường châu Phi còn nhiều dư địa cho hàng xuất khẩu của Việt Nam (ảnh minh họa, nguồn Internet) |
Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công thương) cho biết, từ đầu năm đến nay, tổng trị giá trao đổi hàng hóa của Việt Nam với các thị trường chính ở châu Phi đạt 2,14 tỷ USD, tăng 21,8%; trong đó xuất khẩu sang châu Phi là 1,67 tỷ USD và nhập khẩu từ châu Phi là 0,94 tỷ USD.
Các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam ở châu Phi là Nam Phi, Ai Cập, An-giê-ri, Ghana, Mô-dăm-bích và Tanzania. Những mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng chủ yếu là hàng công nghiệp như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, điện thoại, phương tiện vận tải và phụ tùng, máy móc thiết bị, giày dép, sản phẩm dệt may, vật liệu xây dựng. Ngoài ra, còn có nhóm các mặt hàng nông, thủy sản.
Nam Phi tiếp tục là thị trường xuất khẩu số 1 của Việt Nam tại châu Phi.
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sang Nam Phi đạt 536,8 triệu USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng xuất khẩu chính có mức tăng trưởng cao gồm điện thoại và linh kiện đạt 280,5 triệu USD (+36%), máy vi tính, sản phẩm và linh kiện 105 triệu USD (+290%), giày dép 49,5 triệu USD (+ 23%), máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng 14 triệu USD (+ 5%), hạt tiêu 8,7 triệu USD (+19%), hạt điều 5,9 triệu USD (+47%), gỗ và sản phẩm gỗ 5,8 triệu USD (+45%), sản phẩm từ sắt thép 4,9 triệu USD (+36%).
Theo các đơn vị xuất khẩu, thị trường châu Phi không khó tính như các thị trường khác, các doanh nghiệp Việt Nam nếu chịu khó khai thác sẽ còn nhiều dư địa tăng kim ngạch xuất khẩu.
-
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC