Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tin mới nhất việc bắt nguyên chủ tịch và nguyên Tổng giám đốc trung tâm hỗ trợ người nghèo
PV (anninhthudo) - 15/04/2017 08:41
 
Chiều 14-4, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã có Thông báo xung quanh động thái tố tụng đối với ông Trần Đức Trung, nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới.

Theo CQĐT, từ đơn thư tố giác của công dân và thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, sau khi tiến hành xác minh, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã có căn cứ xác định:

Ông Trần Đức Trung (SN 1961), trú tại phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới (viết tắt là Trung tâm), thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam; và bà Lê Thị Hằng (SN 1963, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ), nguyên Tổng giám đốc Trung tâm; đã lợi dụng danh nghĩa Trung tâm, tự ý tổ chức Chương trình “Trái tim Việt Nam”, vận động mọi người tham gia đóng tiền ủng hộ cho Trung tâm để được hưởng hỗ trợ lại với mức lợi nhuận cao, sau đó chiếm đoạt tài sản của những người tham gia.

ảnh 1
CQĐT thực hiện biện pháp tố tụng đối với Trần Đức Trung


ảnh 2
Lê Thị Hằng

 

 Bước đầu, CQĐT xác định có khoảng 40.000 người dân ở hơn 20 tỉnh, thành phố đã tham gia Chương trình “Trái tim Việt Nam”, với tổng số tiền rất lớn, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 28-3-2017, Cơ quan ANTĐ đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Trung tâm. Ngày 11-4-2017, Cơ quan ANĐT đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng, về tội danh đã nêu.

Ngày 12-4-2017, sau khi có Quyết định phê chuẩn của Viện KSND Tối cao, Cơ quan ANĐT đã thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Cơ quan ANĐT Bộ Công an thông báo để các cá nhân, người bị hại đã tham gia góp tiền theo Chương trình “Trái tim Việt Nam” biết, làm đơn tố cáo, gửi kèm theo các thông tin, tài liệu có liên quan. Địa chỉ: Cơ quan ANĐT, số 3 Nguyễn Gia Thiều, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 069.2342431; 0692342143; hoặc gửi qua Cơ quan ANĐT Công an các địa phương nơi cư trú.

Cơ quan ANĐT kêu gọi các cá nhân đã tiếp tay, tham gia hoạt động sai phạm, tự giác trình báo để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Bắt tạm giam Giám đốc một công ty bán hàng đa cấp
Ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư