Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc) chi 10.000 USD để quảng bá du lịch tại thị trường Việt Nam
Hải Hà - 08/04/2017 18:06
 
Ngày 7/4, tại Hà Nội, 5 công ty du lịch của Việt Nam gồm Công ty Vietravel Chi nhánh Hà Nội, Công ty Lữ hành Hanoi Tourist, Công ty Saigon Tourist chi nhánh Hà Nội, Công ty Du lịch Hanoiredtours và Công ty du lịch Vietrantour đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc).

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ hợp tác, các công ty du lịch sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch mới đến tỉnh Gyeongbuk cho du khách Việt Nam. Trong đó, các sản phẩm du lịch mới phải thỏa mãn các điều kiện như nghỉ ít nhất 1 đêm tại khách sạn trong tỉnh Gyeongbuk, ăn ít nhất 3 bữa tại nhà hàng trong tỉnh Gyeongbuk và phải thăm quan ít nhất 2 điểm thăm quan mất phí và 2 điểm thăm quan miễn phí tại tỉnh Gyeongbuk.

Ngược lại, tỉnh Gyeongbuk cũng sẽ tích cực hỗ trợ các đơn vị du lịch Việt Nam về tài chính để phát triển sản phẩm du lịch mới tới tỉnh này. Bên cạnh đó, các công ty du lịch tham gia ký kết biên bản hợp tác này sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt tốt hơn các đơn vị khác lữ hành khác.

.
Lễ ký kết hợp tác giữa các bên

Cụ thể, trong thời hạn của biên bản thỏa thuận, tỉnh Gyeongbuk sẽ hỗ trợ phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp và hỗ trợ kinh phí quảng bá tương đương tối đa 2.000 USD và cung cấp các tài liệu, tư liệu và thông tin quảng bá cần thiết để 5 doanh nghiệp này phát triển và bán các sản phẩm du lịch mới.

Bản ký kết này được thực hiện trong bối cảnh mối quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng phát triển. Đặc biệt trong năm 2016 đã có hơn 250.000 lượt khách du lịch Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, tăng 54% so với năm 2015.

Trong khi đó, năm 2016, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam đạt con số 1.480.000 người, tăng 30% so với năm 2015.

Ông Jung Chang Wook, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: "Cho đến đầu năm, con số khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc vẫn liên tục tăng cho thấy dấu hiệu vô cùng tích cực trong việc hợp tác giao lưu về du lịch giữa 2 quốc gia".

Cũng theo ông Wook, hiện du khách Việt Nam đã rất quen thuộc với những thành phố nổi tiếng thế giới của Hàn Quốc như thủ đô Seoul, tỉnh Gangwon-do - địa danh đăng cai thế vận hội Olympic PyeongChang 2018, đảo Jeju, thành phố biển Busan hay nhiều địa danh khác thường xuyên xuất hiện trên các bộ phim Hàn Quốc. Tuy nhiên, Hàn Quốc còn có rất nhiều địa điểm du lịch tiềm năng khác thường xuyên đón lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm trong số đó Gyeongbuk được đánh giá là thiên đường du lịch nhưng vẫn chưa được nhiều người Việt Nam biết tới.   

"Gyeongbuk có thể coi là đại diện của Hàn Quốc bởi có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ sở hữu 5 địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới mà Gyeongbuk còn được Chính phủ Hàn Quốc lựa chọn là điểm du lịch tiêu biểu của Hàn Quốc. Do đó, việc hợp tác thúc đẩy du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Gyeongbuk được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên bước tiến mới trong giao lưu du lịch giữa 2 quốc gia",  ông Kim Dae You, Cục trưởng Cục xúc tiến du lịch Gyeongbuk nói.

Để người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về Gyeongbuk vào tháng 11 tới, tỉnh Gyeongbuk sẽ phối hợp với TP.HCM tổ chức chương trình hội chợ triển lãm văn hóa thế giới Hồ Chí Minh – Gyeongju 2017. 

Cơ hội "săn" tour, vé máy bay siêu rẻ
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2017 đang diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ 6 – 9/4/2017,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư