Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tỉnh Nam Gobi (Mông Cổ) xúc tiến hợp tác đầu tư với tỉnh Quảng Bình
Tâm Đăng - 26/02/2018 19:45
 
Đại diện lãnh đạo chính quyền tỉnh Nam Gobi (CHND Mông Cổ) mong muốn chính quyền tỉnh Quảng Bình tạo điều kiện để hai bên tăng cường quan hệ, hợp tác cùng phát triển trong các lĩnh vực du lịch, công nghiệp xây dựng và trao đổi đào tạo các du học sinh.

Chiều nay (26/2), đoàn công tác của tỉnh Nam Gobi (nước CHND Mông Cổ) do ông Batbold Khoroo, Phó tỉnh trưởng Nam Gobi làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình. Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.

phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng (phải ảnh) tiếp và làm việc với Phó tỉnh trưởng tỉnh Nam Gobi (CHND Mông Cổ)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng (bên phải) tiếp và làm việc với Phó tỉnh trưởng tỉnh Nam Gobi (CHND Mông Cổ) Ảnh: Quangbinh.gov.vn

Tại buổi làm việc, Phó tỉnh trưởng tỉnh Nam Gobi, ông Batbold Khoroo đã thông tin một số nét về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Nam Gobi.

Theo đó, với diện tích tự nhiên lớn nhất nước Mông Cổ và có nền kinh tế với nhiều thế mạnh về khai khoáng, chăn nuôi gia súc, du lịch, Nam Gobi là một trong 2 tỉnh của Mông Cổ có đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương. 

Ông Batbold Khoroo mong muốn tỉnh Quảng Bình tạo điều kiện để tỉnh Nam Gobi tăng cường quan hệ, hợp tác cùng phát triển trong các lĩnh vực du lịch, công nghiệp xây dựng và trao đổi đào tạo các du học sinh. Đồng thời hy vọng buổi gặp mặt này sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho mối quan hệ hợp tác lâu dài về sau giữa 2 địa phương

Về phía Quảng Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng khẳng định về mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài giữa 2 nước Việt Nam và Mông Cổ trong thời gian qua. Theo ông Dũng, đây là đầu tiên tỉnh Quảng Bình được đón tiếp một đoàn công tác của Mông Cổ sang thăm và làm việc, tỉnh rất vinh dự khi được đoàn công tác tỉnh Nam Gobi quan tâm, có ý định hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực mà 2 bên có thế mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình bày tỏ vui mừng và phấn khởi trước đề xuất hợp tác của phía lãnh đạo đoàn công tác Nam Gobi.

Ông Dũng đánh giá: “Đề xuất về sự hợp tác phát triển kinh tế giữa tỉnh Nam Gobi với Quảng Bình là phù hợp với mong muốn của lãnh đạo hai địa phương. Và để tăng cường mối quan hệ, Quảng Bình sẽ cung cấp thông tin về doanh nghiệp, nhà đầu tư trên các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, nông nghiệp... cho tỉnh Nam Gobi tham khảo.”

Quảng Bình: Đầu năm “bà hỏa viếng thăm” phòng giao dịch ngân hàng
Vụ hỏa hoạn tại một phòng giao dịch quy mô nhỏ của VP Bank tại TP. Đồng Hới, không gây thiệt hại về người, toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, sổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư