Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tính năng biến iPhone của kẻ trộm thành "cục gạch"
Du Lam - 03/10/2014 06:14
 
Để tránh bị “tiền mất, tật mang” khi mua phải iPhone, iPad ăn trộm và bị khóa, Apple đã phát hành công cụ mới có tác dụng kiểm tra trạng thái Activation Lock của thiết bị.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
iOS 7 đã Jaibreak hoàn chỉnh cho iPhone, iPad, iPod
Apple đang tích cực sửa sự cố iMessage trên iOS7
iOS 7 và iPhone 5C: "cặp trời sinh"

Được giới thiệu cùng iOS 7, Activation Lock là tính năng bảo mật ngăn một ai đó xóa dữ liệu hoặc kích hoạt thiết bị iOS mà không có Apple ID và mật khẩu. Tính năng này phải được vô hiệu hóa trước khi thiết bị được bán lại cho người khác, nếu không nó sẽ biến thành “cục gạch” đối với chủ nhân mới. Activation Lock được nhà hành pháp đánh giá cao vì góp phần làm giảm nạn trộm cắp iPhone tại Mỹ.

Nhập số IMEI hoặc số seri để kiểm tra

Với công cụ mới, Apple muốn quá trình kiểm tra Activation Lock dễ dàng hơn, giúp mọi người tránh được cảnh “tiền mất, tật mang” khi mua phải iPhone, iPad bị khóa vì bị mất, đánh cắp hay đơn giản là chủ cũ quên xóa khỏi tài khoản.

Để kiểm tra, người dùng truy cập iCloud.com/ActivationLock, nhập IMEI hoặc số seri của thiết bị iOS. Nếu thiết bị bị khóa, một tin nhắn hiển thị trên màn hình, ghi rõ cần phải có Apple ID và mật khẩu để kích hoạt và sử dụng.

Thiết bị bị khóa, không thể sử dụng nếu không có Apple ID và mật khẩu

Nếu Activation Lock đã bị vô hiệu hóa, Apple sẽ hiển thị biểu tượng màu xanh lá, ám chỉ thiết bị sẵn sàng cài đặt và sử dụng.

Thiết bị sẵn sàng để sử dụng

Dù có nhiều cách khác để kiểm tra trạng thái Activation Lock trên iOS, công cụ của Apple rõ ràng đáng tin cậy và hữu dụng nhất khi bạn muốn mua thiết bị iOS mới.

Để biết mã IMEI trên iPhone/iPad/iPod, bạn truy cập vào Settings > General > About hoặc lật mặt sau của thiết bị và xem thông số ghi ở gần cuối. Với iPhone từ 4s trở về trước, mở khay SIM để xem số seri và IMEI.

 (Theo idownloadblog)

Cận cảnh phòng thử độ bền iPhone 6 và 6 Plus Cận cảnh phòng thử độ bền iPhone 6 và 6 Plus

Đáp lại các lời phàn nàn về tình trạng dễ bị cong vênh của iPhone thế hệ mới, Apple cho biết đã thử nghiệm tới 30.000 sản phẩm và đây không phải là hiện tượng bất thường. 

iPhone 6 Plus của Apple có thể dễ dàng bị uốn cong? iPhone 6 Plus của Apple có thể dễ dàng bị uốn cong?

iPhone 6 Plus mới của Apple đã phải đối mặt với một nghi vấn của nhiều người tiêu dùng: Liệu nó có thể bị uốn cong hay không? Và câu trả lời là có.

Apple lập doanh số iPhone kỷ lục mới 10 triệu chiếc Apple lập doanh số iPhone kỷ lục mới 10 triệu chiếc

Theo Reuters, hãng Apple thông báo họ đã bán hơn 10 triệu chiếc iPhone mới trong tuần đầu tiên sau khi hai phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus được bán ra vào ngày thứ Sáu (19/9) đồng thời nhấn mạnh nhu cầu mạnh mẽ cho phiên bản điện thoại với màn hình lớn hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư