Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tinh thần Nhật kết duyên xe sang Mỹ
Hoàng Minh - 12/01/2014 09:53
 
Không đặt mục tiêu vào doanh số bán hàng trong năm đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam, Lexus đang khiến các khách hàng hạng sang lay động khi giới thiệu những mẫu xe tinh túy nhất, kèm theo các dịch vụ chăm sóc xe trọn đời với tinh thần Omotenashi - tinh thần hiếu khách nổi tiếng của người Nhật.
TIN LIÊN QUAN

Có khoảng 3 năm kể từ khi lập kế hoạch gia nhập thị trường và nhiều năm để tìm hiểu về khách hàng Việt Nam trước đó, mục tiêu hiện nay được Lexus đặt ra là vị trí số 1 về Chỉ số Hài lòng khách hàng và thiết lập chuẩn mực mới của một thương hiệu xe sang đẳng cấp.

 Lexus Trung tâm Sài Gòn 1
Lexus Trung tâm Sài Gòn có không gian chuyên biệt và đẳng cấp dành cho các khách hàng

Với mục tiêu này, việc tạo ra một không gian thực sự chuyên biệt và đẳng cấp trên tổng diện tích gần 4.600 m2, ngay vị trí đắc địa tại trung tâm TP.HCM mà Lexus Trung tâm Sài Gòn đang sở hữu là điều không phải hãng xe sang nào cũng có thể mang tới cho khách hàng của mình.

Cũng bởi tinh thần hiếu khách và chu đáo đến từng chi tiết nhỏ của người Nhật Bản, vốn nổi tiếng thế giới đã được xem là một nghệ thuật, nên các khách hàng của Lexus đều mong chờ được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp tại showroom Lexus Trung tâm Sài Gòn.

Bởi sự hiện diện của gần 7.000 xe Lexus đã có tại Việt Nam, trong đó khu vực miền Nam chiếm khoảng 45% tổng số, vấn đề dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa tại Lexus Trung tâm Sài Gòn là khâu được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Dĩ nhiên, Lexus cũng nỗ lực hết mình để khách hàng có được những ấn tượng hài lòng nhất ngay những góc nhìn đầu tiên.

Tổng diện tích của xưởng bảo dưỡng và bảo trì tại tầng một là 944 m2 và tại tầng hai là 1.375 m2, với 8 khoang sửa chữa chung bao gồm 6 khoang sửa chữa nhanh và 2 khoang sửa chữa công nghệ cao, trong đó một khoang đo góc đặt và cân chỉnh 4 bánh xe sử dụng công nghệ laser - công nghệ hiện đại nhất của Mỹ giúp mang lại sự chính xác và chất lượng cho mỗi chiếc xe sửa chữa; 1 bệ thử phanh và kiểm tra độ trượt ngang, đồng thời kiểm tra và điều chỉnh độ chụm đèn pha hàng đầu tại Nhật.

Lexus Trung tâm Sài Gòn còn có 6 khoang sửa chữa thân vỏ và sơn. 1 bộ nắn khung của Caroliner hiện đại nhất tại Việt Nam được kết nối, điều khiển và đo đạc bằng máy tính, giúp đảm bảo độ chính xác, chất lượng và tiết kiệm thời gian sửa chữa. 3 buồng sơn và một buồng sấy, sử dụng sơn gốc nước, thân thiện với môi trường. Với công nghệ thông thường, khi sấy, cả chiếc xe sẽ nóng lên, thời gian sấy kéo dài 2 - 3 giờ, nhưng với công nghệ sấy symach, chỉ đốt nóng bề mặt, tập trung vào điểm sửa chữa, thời gian giảm xuống chỉ còn 1/10 và trước khi thải khí ra môi trường sẽ được lọc qua thiết bị lọc than hoạt tính. Như vậy, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian để khắc phục vấn đề liên quan đến sơn, thiết bị này vừa tiết kiệm điện, không độc hại, mà lại nâng cao chất lượng sơn, cũng như thân thiện với môi trường. 16 khu vực chức năng được thiết kế nhằm tạo ra một môi trường làm việc sạch sẽ, đơn giản mà hiệu quả cho các kỹ thuật viên, thể hiện sự chuyên nghiệp, từ đó tạo niềm tin nơi khách hàng.

Lexus  Trung tâm Sài Gòn
Chào và phục vụ theo tinh thần Omotenashi của người Nhật

Để quan sát các thao tác của kỹ thuật viên trên chiếc xe yêu quý của mình, các phòng giám sát dịch vụ được bố trí thuận lợi và tiện nghi. Thậm chí, những khách hàng mang theo em bé, cũng có thể quên cảm giác chờ đợi tại phòng vui chơi cho trẻ được thiết kế ngay trong showroom với các đồ chơi vui mắt.

“Lexus hướng tới vị trí số 1 về Chỉ số Hài lòng khách hàng và thiết lập chuẩn mực mới của một thương hiệu xe sang đẳng cấp. Điều này được khẳng định qua việc cung cấp những sản phẩm tinh túy để khơi dậy xúc cảm nơi khách hàng, kèm theo các dịch vụ chăm sóc xe trọn đời, mà cốt lõi là tinh thần Omotenashi. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để mang đến cho mọi khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, vượt trên việc đáp ứng những gì khách hàng cần, mà là nhận biết trước được nhu cầu và ước muốn của khách hàng, để từ đó cung cấp những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhằm mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng”, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho hay.

Là Tổng giám đốc Đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn, ông Trần Nam Thái được giới kinh doanh xe xem là “đúng người, đúng việc” khi đồng hành cùng thương hiệu xe cao cấp như Lexus bởi những yêu cầu khắt khe, sự quan tâm tỉ mỉ và kỹ càng trong từng chi tiết, từng vấn đề, nhất là khi nói tới ô tô.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, ông Thái nhận xét, Lexus hướng tới những khách hàng là những người thành đạt, đều có kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, từ nghệ thuật đến khoa học, đến kinh tế và nhiều lĩnh vực khác. Đặc biệt, họ đều có chung một đặc điểm nổi bật: đó là tinh tế trong lựa chọn của mình, giàu cảm xúc, có gu thẩm mỹ đơn giản, nhưng sắc sảo. Họ có những đánh giá khắt khe đối với những giá trị mà một thương hiệu mang đến cho họ. Bởi vậy, để cung cấp không chỉ dịch vụ chất lượng tốt, thuận tiện, chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian, Lexus Trung tâm Sài Gòn đã có sự quan tâm đặc biệt tới quy trình chuẩn xác và tính chuyên nghiệp của nhân viên, nhằm mang đến sự hài lòng và tin tưởng cao nhất cho khách hàng.

Dĩ nhiên, sự có mặt của Lexus Trung tâm Sài Gòn cũng đánh dấu một cuộc cạnh tranh khốc liệt mới trên thị trường xe sang tại Việt Nam, nhưng đó cũng chính là cơ hội để tinh thần Omotenashi tỏa sáng cùng Lexus với tư cách của một thương hiệu xe sang toàn mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư