Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
IEA
Tình trạng dư cung dầu mỏ sẽ giảm dần trong năm 2016
Anh Quân (TTXVN/Vietnam+) - 15/04/2016 09:03
 
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết tình trạng dư cung trên thị trường dầu mỏ thế giới được dự báo sẽ giảm bớt vào cuối năm 2016 trong bối cảnh tăng trưởng nhu cầu dầu tiếp tục ổn định cùng với sự sụt giảm sản lượng dầu của các quốc gia không thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), trong đó có Mỹ.
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP

Tuy vậy, IEA cũng cho rằng bất kỳ thỏa thuận nào đạt được về việc "đóng băng" sản lượng của các nước sản xuất dầu mỏ tại cuộc ngày 17/4 tới sẽ chỉ có một tác động “hạn chế” đối với nguồn cung dầu của thị trường thế giới.

Trước thềm cuộc họp rất được mong chờ nói trên tại thủ đô Doha của Qatar, IEA cho hay thị trường dầu mỏ có thể sẽ cân bằng trong nửa cuối năm 2016.

Trong thời gian qua, tình trạng dư cung đã tác động tiêu cực tới hoạt động của các công ty năng lượng song mang lại lợi ích cho người tiêu dùng cũng như các nước nhập khẩu dầu khi giá dầu rẻ.

Giá dầu trong tuần qua đã vọt lên các mức đỉnh kể từ đầu năm đến nay và hiện ở mức hơn 40 USD/thùng sau khi giảm xuống dưới 30 USD/thùng trước đó.

Tuy nhiên, giá "vàng đen" vẫn chưa thể trở lại ngưỡng 100 USD/thùng hồi giữa năm 2014.

Dầu thô Mỹ đang định hình lại bản đồ năng lượng thế giới
3 tháng kể từ khi lệnh cấm xuất khẩu dầu mỏ trong 40 năm qua tại Mỹ chấm dứt, dầu thô Mỹ đã chảy tới hầu như mọi ngóc ngách trên thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư