Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổ chức hội thảo xuất nhập khẩu trực tuyến 2017
Thế Hải - 15/05/2017 20:37
 
Hội thảo xuất nhập khẩu trực tuyến 2017 được tổ chức vào ngày mai (16/5) sẽ đưa ra câu trả lời cho các doanh nghiệp về hiệu quả từ xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, một kênh giao thương xuất nhập khẩu không thể thiếu của các doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh.
Giao dịch xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử là xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp.
Giao dịch xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử là xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) phối hợp cùng Liên minh hỗ trợ Xuất khẩu trực tuyến sẽ tổ chức Hội thảo xuất nhập khẩu trực tuyến 2017, với sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong nước, đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực liên quan tới xuất nhập khẩu và thương mại điện tử, các tổ chức, hiệp hội liên quan tới xuất nhập khẩu, các cơ quan hoạch định chính sách, nghiên cứu, giảng dạy…

Theo đó, thông qua hội thảo lần này, các doanh nghiệp  sẽ có cơ hội trao đổi về xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, lợi ích của các sàn giao dịch thương mại điện tử xu hướng bán lẻ trực tuyến tới khách hàng nước ngoài, những đề xuất tới các cơ quan nhà nước cung cấp các dịch vụ công trực tuyến gắn với xuất nhập khẩu.

Hội thảo xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến 2017 (Vietnam eTrade Conference – VETC) là sự kiện quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho biết, nhằm giúp các doanh nghiệp và tổ chức liên quan triển khai tốt hơn thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, Vecom phối hợp cùng Liên minh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến sẽ tổ chức hội thảo xuất nhập khẩu trực tuyến 2017. Phương thức hoạt động này được xem là cơ hội lớn để các đơn vị giảm chi phí, thời gian... cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này.

Hội thảo là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, các hành động cần triển khai để phát huy những lợi thế của thương mại điện tử trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa.

Theo Vecom, số lượng người tiêu dùng trong nước trực tiếp mua sản phẩm từ các nhà bán lẻ nước ngoài cũng tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, kinh doanh xuất nhập khẩu là hoạt động thương mại phức tạp, có liên quan tới nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Tiềm năng ứng dụng thương mại điện tử để thúc đẩy lĩnh vực này là rất lớn.

Công bố Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2016
Bộ Công thương sẽ tổ chức lễ công bố Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2016 vào ngày 29/3 tới tại Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư