Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức hợp tác Dầu khí Nhật Bản hỗ trợ Petrolimex vận hành kho xăng dầu
Thế Hải - 17/05/2018 17:21
 
Với sự hỗ trợ của Tổ chức hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP), “Quy định kiểm tra, bảo dưỡng bể chứa xăng dầu” sẽ được ban hành và áp dụng tại tất cả các kho chứa của Petrolimex nhằm quản lý hiệu quả, phòng ngừa rủi ro và nâng cao an toàn tại kho xăng dầu.
Tổ chức hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP) sẽ tiếp tục hỗ trợ Petrolimex trong công tác quản lý, vận hành kho xăng dầu an toàn và tiết kiệm chi phí.
Tổ chức hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP) sẽ tiếp tục hỗ trợ Petrolimex trong công tác quản lý, vận hành kho xăng dầu an toàn và tiết kiệm chi phí.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolime) và Tổ chức hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP) đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2 của Dự án Hợp tác kỹ thuật vận hành kho xăng dầu.

Theo thỏa thuận, giai đoạn 2 của Dự án sẽ tiếp tục được triển khai trong năm 2018 - 2020 với trọng tâm về tự động hóa, nâng cao hệ thống quản lý an toàn môi trường tại kho xăng dầu Petrolimex.

Trong giai đoạn đầu 2016 - 2018, sự phối hợp của JCCP, JXTG (vào tháng 4/2017, Tập đoàn JX Holdings, Inc. sáp nhập với Tập đoàn Tonen General Sekiyu K.K và lấy tên gọi là JXTG) và Petrolimex đã mang lại kết quả thiết thực trong áp dụng kinh nghiệm và công nghệ của các kho xăng dầu Nhật Bản để nâng cao công tác quản lý vận hành kho xăng dầu, tiêu chuẩn hóa quy trình kiểm tra, bảo dưỡng các trang thiết bị trong kho xăng dầu Petrolimex.

Các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, bao gồm các tiêu chuẩn thiết kế, xây dựng kho xăng dầu, những kinh nghiệm thực tế trong công tác kiểm tra, bảo dưỡng đường ống, bồn bể, máy bơm và các quy định quản lý giám sát kỹ thuật; Phân tích, đánh giá các khó khăn, tồn tại; Xác định mục tiêu nâng cao công tác kỹ thuật an toàn, tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí vận hành kho xăng dầu.

Trước đó, với sự phối hợp của JXTG, Petrolimex đã biên soạn và triển khai thành công, có hệ thống “Quy định kiểm tra, bảo dưỡng đường ống trong kho xăng dầu”.

Theo đó, trong năm 2018, “Quy định kiểm tra, bảo dưỡng bể chứa xăng dầu” sẽ được ban hành và áp dụng tại tất cả các kho chứa của Petrolimex nhằm quản lý hiệu quả, phòng ngừa rủi ro và nâng cao an toàn tại kho xăng dầu.

Việc hợp tác kỹ thuật với JCCP sẽ giúp Dự án tiếp tục được triển khai đúng tiến độ, đạt mục tiêu đề ra, mang lại lợi ích thiết thực củng cố mối quan hệ đối tác bền vững giữa JCCP, JXTG và Petrolimex.

Aeon, Central Group hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống phân phối nước ngoài
2 Tập đoàn phân phối nước ngoài là Central Group và Aeon cùng Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư