Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” 2016
Duy Hoàng - 15/11/2016 07:59
 
Từ ngày 18 - 23/11/2016, tại Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam (Ba Vì, Hà Nội) sẽ diễn ra Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2016.
nhà ở của đồng bào dân tộc Tà Ôi tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (ảnh Intenet)
Nhà ở của đồng bào dân tộc Tà Ôi tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (ảnh Intenet)

Sự kiện có sự tham gia của khoảng 120 người là già làng, trưởng bản, nghệ nhân, đồng bào của các dân tộc được huy động từ các địa phương đại diện các dân tộc đại diện các vùng, miền, gồm các dân tộc: Tày (Thái Nguyên), Kinh (Thừa Thiên - Huế), Xơ Đăng (Kon Tum); Gia Rai (Gia Lai), Ba Na (Phú Yên).

Nhiều hoạt động được tổ chức trong Tuần lễ như: Cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh với chủ đề “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam”; Tái hiện cuộc sống hàng ngày của đồng bào các dân tộc (thao tác, trình diễn nghề thủ công truyền thống, giới thiệu sản phẩm dệt thổ cẩm, nhạc cụ, công cụ lao động, biểu diễn các làn điệu dân ca, dân vũ, trải nghiệm trò chơi dân gian …); Giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tái hiện một số lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc như: Lễ tạ ơn của dân tộc Gia Rai tỉnh Gia Lai, lễ cưới của dân tộc Tày tỉnh Thái Nguyên; Biểu diễn nghệ thuật truyền thống…

Ban Tổ chức cho biết, chương trình năm nay có nhiều nét mới, đó không chỉ là chương trình nghệ thuật thuần túy mà chương trình khai mạc sẽ được diễn ra với 2 hoạt động. Thứ nhất là, tổ chức các-na-van con đường văn hóa, giới thiệu không gian văn hóa các vùng miền. Tiếp đó, chương trình khai mạc chính thức với phần lễ và biểu diễn nghệ thuật tôn vinh di sản văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017
Sở Văn hoá Thể thao Đà Nẵng cho biết Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 và Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng đã chính thức phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư