Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON (Nhật Bản)
Thế Hải - 10/08/2016 08:59
 
Trong 3 ngày, từ 2 - 4/9/2016, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội trưng bày, giới thiệu và trực tiếp bán sản phẩm Việt tại Siêu thị AEON (Nhật Bản).

Thực hiện Đề án " Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020", đã được Chính phủ phê duyệt, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Siêu thị bán lẻ AEON Nhật Bản tổ chức sự kiện " Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Fair) tại Siêu thị AEON Nhật Bản” trong các ngày, từ 2-4/9/2016.

Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group, chủ đầu tư mới của Hệ thống siêu thị Big C, tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan”
Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Central Group, chủ đầu tư mới của Hệ thống siêu thị Big C, tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” hồi đầu tháng 7/2016

Tham dự sự kiện "Trưng bày và bán hàng Việt Nam tại Siêu thị bán lẻ AEON tại Nhật Bản". Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội bán và giới thiệu sản phẩm của mình tại gian hàng trong Siêu thị AEON Lake Town Saitama; gặp gỡ và giao thương với các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối của Tập đoàn AEON Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật bản khác cũng như thực hiện khảo sát hệ thống phân phối tại Nhật Bản như trung tâm thương mại Takashimaga, Keio ở Tokyo... 

Đối tượng hàng hóa trưng bày và giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam tại Siêu thị bán lẻ AEON, Nhật Bản gồm hàng may mặc, giày dép, nông thủy sản, hàng công nghệ thực phẩm, đồ gia dụng nội thất,…

Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ hội trường tổ chức hội thảo giao thương và khoảng 20 gian hàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm trong Siêu thị cho các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện tự chi trả toàn bộ các chi phí: Lệ phí xin visa, trang trí gian hàng, vé máy bay, chi phí ăn ở và đi lại tại Nhật Bản.

Nằm trong chương trình "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020", thời gian qua, Bộ Công thương đã phối hợp với các tập đoàn bán lẻ  tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia các Tuần hàng Việt Nam tại Pháp, Italia và Hàn Quốc, Thái Lan…

Gần đây nhất, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group, chủ đầu tư mới của Hệ thống siêu thị Big C, tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” tại Central World - trung tâm mua sắm phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức với mục tiêu góp phần giới thiệu sản phẩm Việt đến người tiêu dùng Thái và mở hướng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt, gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Cũng trong nỗ lực đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ nước ngoài, từ 11-14/8/2016, Văn phòng Thương mại thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Tập đoàn TCC tổ chức Hội chợ Hàng Việt và thực phẩm Việt Nam tại Quảng trường C – Central World, Bangkok, Thái Lan. Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và 150 doanh nghiệp Thái Lan sẽ trực tiếp giao thương và kết nối để gia tăng sự hiện diện của hàng Việt hiện diện tại thị trường Thái Lan trong những năm tới.

Tổ chức Hội chợ hàng Việt tại Thái Lan vào tháng 8/2016
Hội chợ Hàng Việt và thực phẩm Việt Nam sẽ được tổ chức tại Quảng trường C – Central World, Bangkok, Thái Lan vào đầu tháng 8 tới đây.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư