Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018 tại Hà Nội
Minh Hải - 09/08/2018 15:46
 
Sơn La là vùng đất không chỉ nổi tiếng với hình ảnh ruộng bậc thang, cao nguyên, núi rừng đẹp và hùng vĩ mà còn nổi tiếng với nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền đặc biệt là sản phẩm nhãn Sông Mã và sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La.

Năm 2018, diện tích cho sản phẩm nhãn Sông Mã của Sơn La là 7.707 ha, sản lượng ước đạt khoảng 62.000 tấn. Trong đó, sản lượng có truy xuất nguồn gốc ước tính 15.000 tấn, chiếm 80% diện tích cây ăn quả của địa phương.

Quả nhãn Sông Mã tròn, vỏ quả màu vàng nâu căng mịn, cùi dày trắng và ráo nước, hạt nhỏ. Khi ăn có vị ngọt thanh vừa phải, cùi ăn rất giòn.

Ngoài sản phẩm nhãn, Sơn La còn có một số sản phẩm nông sản khác như xoài, bơ sáp, bí xanh Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, thanh long ruột đỏ… đều đạt chứng nhận VietGAP và GlobalGAP đảm bảo là thực phẩm sạch và rõ nguồn gốc.

“Tuần lễ nhãn và nông sản Sơn La năm 2018” sẽ diễn ra 22 điểm siêu thị trong đó có 17 điểm của Hapro và 5 điểm của Intimex từ ngày 10/8
“Tuần lễ nhãn và nông sản Sơn La năm 2018” sẽ diễn ra 22 điểm siêu thị trong đó có 17 điểm của Hapro và 5 điểm của Intimex từ ngày 10/8

Hiểu được những lợi thế mà vùng đất này mang lại, từ ngày 10/8 Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sơn La và Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Sơn La sẽ phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) – Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG tổ chức sự kiện khai mạc “Tuần lễ nhãn và nông sản Sơn La năm 2018” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex; đồng thời quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn.

Thông qua sự kiện này, các đơn vị tổ chức mong muốn tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó nhãn Sông Mã là sản phẩm chủ lực.

Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của các mặt hàng nông sản này tập trung tại thị trường nội địa. Vì vậy, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sơn La và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Sơn La sẽ tích tực đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm trong hệ thống phân phối bán lẻ trong cả nước, trong đó phải kể đến hệ thống siêu thị lớn như BigC, chuỗi siêu thị - cửa hàng tiện ích HaproMart, HaproFood thuộc Hapro và chuỗi siêu thị Intimex.

Ngay sau sự kiện khởi động trên, từ ngày 10 đến 18/8, Hapro và Intimex sẽ triển khai chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ sản phẩm nhãn Sông Mã cùng một số sản phẩm nông sản khác tại 22 điểm siêu thị trong đó có 17 điểm của Hapro và 5 điểm của Intimex trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại các điểm bán, nhãn Sông Mã và các mặt hàng nông sản sẽ được trưng bày tại vị trí bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Hapro sẽ tích cực phối hợp đẩy mạnh hoạt động quảng bá nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ cũng như đưa sản phẩm nhãn Sông Mã và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tới gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

Hapro muốn gạo Đồng Tháp có mặt ở mọi thị trường
Kế hoạch trong 5 năm tới Hapro sẽ trở thành một trong những đơn vị xuất khẩu gạo uy tín lớn nhất Việt Nam với sản lượng xuất khẩu đạt từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư