Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tọa đàm thanh niên APEC Việt Nam 2017 - Kết quả và Tầm nhìn
Kỳ Thành - 02/12/2017 03:38
 
Chiều 1/12, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao, Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ và tổ chức Tọa đàm thanh niên: APEC Việt Nam 2017 - Kết quả và Tầm nhìn.

Buổi Tọa đàm có sự tham dự của các diễn giả gồm ông Nguyễn Minh Vũ, Vụ trưởng - Bộ Ngoại giao, Phó trưởng ban thường trực Ban Thư ký APEC 2017; bà Phạm Thị Kim Oanh, Phó Vụ trưởng - Văn phòng Chính phủ, Trưởng Bộ phận thường trực Tiểu ban Vật chất Hậu cần APEC 2017; ông Nguyễn Hoa Cương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; cùng 200 Đoàn viên thanh niên đến từ các Chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Bí thư Khối các cơ quan trung ương Trần Hữu (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho 3 diễn giả
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho 3 diễn giả

Phát biểu mở đầu Tọa đàm, ông Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, nhấn mạnh, buổi Tọa đàm là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ông Hữu cũng khẳng định, Năm APEC Việt Nam 2017 nói chung, Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, đã thành công tốt đẹp, qua đó khẳng định vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế. Do đó, Tọa đàm là cơ hội để các Đoàn viên thanh niên lắng nghe, trao đổi, giao lưu cùng các diễn giả; từ đó lan tỏa tới các đoàn viên tại các cơ sở đoàn trực thuộc về thành công của APEC, qua đó áp dụng vào thực tế công việc.

Ông Nguyễn Minh Vũ, Phó trưởng ban thường trực Ban Thư ký APEC 2017 trao đổi các thông tin về kết quả Tuần lễ cấp cao APEC 2017
Ông Nguyễn Minh Vũ, Phó trưởng ban thường trực Ban Thư ký APEC 2017 trao đổi các thông tin về kết quả Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Là diễn giả của Tọa đàm, ông Nguyễn Minh Vũ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017, đã trình bày các kết quả nổi bật của Năm APEC và Tuần lễ Cấp cao APEC. Theo đó, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã ghi nhận sự tham dự kỷ lục của lãnh đạo các nền kinh tế thành viên, giới doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí. Kết quả về nội dung Tuần lễ Cấp cao APEC được thể hiện trong 2 tuyên bố quan trọng và 6 phụ lục kèm theo. “Đây là kết quả của quá trình vận động, xây dựng chương trình nghị sự hấp dẫn”, ông Vũ nhấn mạnh.

Trong 12 sáng kiến mới được APEC 2017 thông qua, có tới 9 sáng kiến là từ các đề xuất của Việt Nam, trong đó có những sáng kiến xác lập những định hướng dài hạn của APEC. Việc tổ chức thành công Năm APEC 2017 còn tạo ra làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động chính trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC năm nay, ông Nguyễn Minh Vũ cũng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của các hoạt động tiếp xúc bên lề cũng như các chuyến thăm chính thức Việt Nam của lãnh đạo các nước Hoa Kỳ, Trung Quốc, Canada, Chile.

Ông Nguyễn Hoa Cương trao đổi về kết quả Hội nghị APEC 2017 về nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ DNNVV trong kỷ nguyên số
Ông Nguyễn Hoa Cương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp trao đổi về kết quả Hội nghị APEC 2017 về nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ DNNVV trong kỷ nguyên số

Cũng tại Tọa đàm, hai diễn giả khác là ông Nguyễn Hoa Cương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và bà Phạm Thị Kim Oanh, Trưởng Bộ phận Thường trực Tiểu ban Vật chất Hậu cần APEC 2017 đã chia sẻ các kết quả Hội nghị APEC về nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số và công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Năm APEC 2017.

Các đoàn viên, thanh niên đã lắng nghe đồng thời trao đổi, giao lưu cùng các diễn giả, tiếp thu những kiến thức cập nhật về APEC, từ đó áp dụng vào thực tế công việc, triển khai nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu hội nhập kinh tế quốc tế.

Tầm nhìn mới trong hợp tác giữa Việt Nam với các nền kinh tế thành viên APEC
Một tầm nhìn mới trong hợp tác song phương và cả đa phương giữa Việt Nam với các nền kinh tế thành viên APEC đã được thiết lập sau khi Tuần lễ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư