Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tôi thà ở trọ trung tâm chứ không mua nhà ngoại thành tiền tỷ
Anh Kiều (VnExpress) - 04/12/2017 10:31
 
Ở trung tâm, dù trọ nhưng luôn tiện lợi với các dịch vụ tiện ích xung quanh, và nhất là không bị tắc đường.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Nhu cầu về đất và nhà ở hiện nay là rất lớn. Tuy nhiên đất không thể nảy nở ra  thêm nhưng người thì ngày càng đông. Nhưng thử hỏi, giá trị nhà đất có tương xứng với sự phát triển và thu nhập của phần đông người dân hiện nay? 

Cá nhân tôi xin chia sẻ quan điểm của mình rằng giả sử nếu làm việc ở Quận 1, Quận 3, Phú Nhuận... mà trong tay có một tỷ đồng, tôi sẽ không bao giờ cố gắng kiếm thêm tiền để mua nhà ở Tân Phú, Bình Chánh, Thủ Đức... Tại sao? Xin trả lời rằng tôi sẽ thuê nhà để ở và lấy tiền đó đầu tư vào những nguồn lợi khác.

Với một tỷ mua nhà ở vùng ven, giá trị nhà sẽ không thể cho người khác thuê được với giá lớn hơn 4 triệu đồng mỗi tháng. Ở trọ trong trung tâm tôi cảm thấy tiện ích hơn, thời gian đi lại giảm nhiều hơn, nơi ở văn minh hơn, chẳng dại gì xuôi về vùng ven ở nhà trị giá một tỷ?

Mọi người sẽ nói mua được nhà dù ở xa dù sao vẫn là nhà mình, xin thưa, đúng là nhà mình. Nhưng cuộc sống nơi đó thế nào? Hàng ngày phải vượt qua bao nhiêu cây số? Chen chúc vào những cung đường kẹt xe, tắc đường, dãi dầm nắng mưa? Và không có tiền để đầu tư hay làm những việc khác và sẽ mất bao nhiêu là cơ hội.

Tôi hối hận khi chuyển nhà phố lên chung cư
Ở chung cư ngày nào nhà có tiệc, anh em đến chơi là phải chạy ra thang máy xuống đón muốn lỏng khớp gối.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư