Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tổng bí thư: Các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng đã được làm kiên quyết, nghiêm minh
Thanh Huyền - 28/12/2017 12:20
 
Sáng 28/12 Chính phủ họp trực tuyến với 63 tỉnh thành cùng các bộ ngành để đánh giá, tổng kết nhiệm vụ 2017 và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ 2018. Vào cuối phiên làm việc buổi sáng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng 28/12 có sự tham gia của 4 lãnh đạo cao nhất (Ảnh VGP/Quang Hiếu)
Hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng 28/12 có sự tham dự của 4 lãnh đạo cao nhất (Ảnh VGP/Quang Hiếu)

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng: "Đây là hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tôi có nói vui với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là từ thuở bé đến nay mới được dự họp Chính phủ". 

Người đứng đầu Đảng ghi nhận những thành tựu kinh tế - xã hội của năm 2017: Lần đầu tiên sau nhiều năm, chúng ta hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tăng trưởng GDP đạt 6,81%, vượt kế hoạch đề ra, là mức cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội được quan tâm chăm lo, bảo đảm; thực hiện tốt hơn chế độ, chính sách đối với người có công, người nghèo, nhất là những khi thiên tai, bão lũ. Đấu tranh phòng, chống tội phạm tiếp tục được đẩy mạnh...

Đề cập đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực, Tổng bí thư nói: "Đảng và Nhà nước đã lãnh đạo, chỉ đạo, làm nhiều lần, làm quyết liệt từ nhiều năm nay, nhưng thời gian gần đây càng được đẩy mạnh hơn bao giờ hết và bước đầu đạt được nhiều kết quả cụ thể, tích cực, được nhân dân đồng tình, ủng hộ".

"Các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp đã được làm rất kiên quyết, nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, kể cả đối với cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, cán bộ đương chức và cán bộ đã nghỉ hưu".

Thủ tướng Chính phủ: Thay thế cán bộ lơ là công vụ
Nhấn mạnh nguyên nhân cốt yếu của những hạn chế bộc lộ vừa qua là ở con người, bộ máy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, cán bộ nào lơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư