Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội
Kỳ Thành - 02/09/2015 17:10
 
Chiều nay (2/9), tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và thăm các gian trưng bày tại Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham quan Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội. Ảnh: Thanh Huyền
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham quan Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội. Ảnh: Thanh Huyền

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”, Triển lãm nhằm giới thiệu, tôn vinh các thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước trên các lĩnh vực; qua đó khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đặc biệt trong giai đoạn đổi mới.

Thăm gian trưng bày của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trước những thành tích của ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê đã đạt được trong suốt 70 năm qua kể từ khi thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã ghé thăm gian hàng của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp tham gia Triển lãm, trong đó nội dung trưng bày là nêu bật những thành tựu kinh tế - xã hội, đối ngoại của Việt Nam trong 70 năm qua.

Đến thăm gian trưng bày của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến phần giới thiệu về các Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư qua từng thời kỳ. Ảnh: Thanh Huyền
Đến thăm gian trưng bày của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến phần giới thiệu về các Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư qua từng thời kỳ. Ảnh: Thanh Huyền

Triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội 2015” có quy mô lớn với sự tham gia của 28 bộ, ngành, các cơ quan ngang bộ, các tổ chức đoàn thể ở trung ương và 30 tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp.

Triển lãm có khoảng 80 gian hàng, trưng bày trên diện tích 12.000m2 trong nhà và 3.000m2 ngoài trời. Bốn mảng nội dung chính của triển lãm được chia thành bốn khu trưng bày: khu trưng bày khái quát; khu trưng bày của các bộ, ngành, đoàn thể; khu trưng bày của các tỉnh, thành; khu trưng bày của các doanh nghiệp. Mỗi khu trưng bày gồm nhiều tư liệu, hình ảnh, thước phim, hiện vật… góp phần khẳng định những thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của đất nước suốt 70 năm qua.

Ngoài nội dung trưng bày, trong thời gian diễn ra triển lãm, nhiều bộ, ngành, địa phương còn tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, giới thiệu các dự án, công trình tiêu biểu hoặc các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại… Triển lãm sẽ kết thúc vào trưa mai (3/9).

Những dấu ấn 70 năm ngành ngoại giao Việt Nam
Ngày 27/8 tới đây, Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành ngoại giao Việt Nam (28/8/1945-28/8/2015) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (số 11 Lê...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư