-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Kinh doanh vận tải hành khách của ngành đường sắt đã bắt đầu tăng trưởng trở lại |
Đây là đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT tại Hội nghị tổng kết kết quả kinh doanh năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Theo đó, năm 2018, toàn Tổng công ty đạt giá trị sản lượng là 8.368 tỷ đồng, doanh thu đạt 8.261 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,46 triệu đồng lần lượt tăng 6,7%, 1,9% và 2,9% so với cùng kỳ năm 2017.
Công ty Mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đạt doanh thu 2.626 tỷ đồng tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2017; riêng lợi nhuận sau thuế đạt 124 tỷ đồng tăng 3% so với kế hoạch đề ra.
“Ngoài việc thay đổi tư duy quản trị theo hướng thị trường, Tổng công ty đã tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm theo yêu cầu của hành khách”, ông Vũ Anh Minh – Chủ tịch Tổng công ty cho biết.
Trong năm 2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với một loạt các đối tác lớn như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Tân cảng Sài Gòn; SASCO và một số đơn vị trong và ngoài ngành đường sắt xây dựng phương án khai thác, hợp tác kinh doanh một số ga đường sắt lớn như Đà Lạt, Sài Gòn.
Các đơn vị trong Tổng công ty cũng đã chủ động đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mới để từng bước giành lại thị phần vận tải như đưa vào khai thác toa xe giường nằm khoang 2 giường; tổ chức vận tải hàng hóa trên các đoàn tàu hàng nhanh chạy suốt Bắc – Nam; ra mắt dịch vụ du lịch bằng tàu chất lượng cao Amazing Rail Tour hành trình từ Sài Gòn đến Quảng Bình; triển khai module bán vé điện tử, các module giá vé linh hoạt theo thời gian, mác tàu, loại chỗ trên tàu trên hệ thống bán vé điện tử; nghiên cứu tính năng phát hành thẻ chăm sóc khách hàng.
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng