Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tổng công ty trúng thầu được phép ủy quyền cho chi nhánh ký kết hợp đồng?
Anh Ngọc - 20/06/2017 07:39
 
Pháp luật về đấu thầu chỉ cho phép người đại diện theo pháp luật của Tổng công ty ủy quyền cho Giám đốc chi nhánh ký tên và sử dụng con dấu của chi nhánh để ký kết hợp đồng nhưng với tư cách của Tổng công ty.

Độc giả Nguyễn Thị Thủy - TP. Đà Nẵng đặt câu hỏi như sau: Tôi muốn hỏi, trường hợp Tổng công ty đấu thầu và trúng thầu thuốc đã ký thỏa thuận khung với Sở Y tế, sau đó, Tổng công ty ủy quyền cho chi nhánh công ty đứng ra ký hợp đồng với các bệnh viện để thực hiện việc cung ứng thuốc, như vậy có được không?.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Pháp luật về đấu thầu chỉ cho phép người đại diện theo pháp luật của Tổng công ty ủy quyền cho Giám đốc chi nhánh ký tên và sử dụng con dấu của chi nhánh để ký kết hợp đồng nhưng với tư cách của Tổng công ty. Việc Tổng công ty ủy quyền cho chi nhánh ký kết hợp đồng với bệnh viện là không phù hợp với pháp luật về đấu thầu. Việc giao cho đơn vị phụ thuộc của mình thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của mình là công việc nội bộ của Tổng công ty và chi nhánh.

Trong mọi trường hợp, thuốc cung cấp cho các bệnh viện phải do Tổng công ty chịu trách nhiệm trên cơ sở đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu và theo thỏa thuận khung, hợp đồng đã ký kết.

Quy định về việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập
Theo quy định tại Thông tư 11/2016/TT-BYT ngày 11/5/2016 quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập, một trong những điều kiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư