Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
6 tháng đầu năm 2017
Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng đạt doanh thu 2.500 tỷ đồng
Thanh Sơn - 28/07/2017 14:59
 
6 tháng đầu năm 2017, Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP (BDCC) đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Các chỉ tiểu sản xuất kinh doanh cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Theo BDCC, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2017 tiếp tục đạt được kết quả tích cực. Giá trị sản xuất kinh doanh hợp nhất đạt 3.466 tỷ đồng, bằng 50% kế hoạch năm 2017.

Trong đó, giá trị xây lắp đạt 3.174 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận trước thuế của Tổng công ty cũng đều tăng so với cùng kỳ và lần lượt đạt 2.510 tỷ đồng và 31,298 tỷ đồng. BDCC cũng đã nộp ngân sách 43,139 tỷ đồng và đảm bảo đời sống cho CBCNV với mức thu nhập trung bình đạt 8,7 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Trọng Khải, Tổng giám đốc BDCC phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Trọng Khải, Tổng giám đốc BDCC phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá về những kết quả đã đạt được trong năm qua, ông Nguyễn Trọng Khải, Tổng giám đốc của BDCC đã khẳng định tại Hội nghị: “Kết quả này cho thấy Tổng công ty đã luôn đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng công ty đã chủ động tích cực trong công tác khai thác thị trường, tiếp thị các dự án và trúng thầu nhiều dự án có giá trị hợp đồng lớn, đáp ứng yêu cầu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 và những năm tiếp theo”.

Riêng lĩnh vực xây lắp – lĩnh vực hoạt động chính của BDCC, trong 6 tháng đầu năm 2017, Tổng công ty đã trúng thầu, ký các hợp đồng với tổng giá trị đạt trên 3.500 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều dự án lớn như: gói thầu CP3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng - Hợp phần B (546 tỷ); gói thầu ICB/04 thuộc Dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương - giai đoạn 2 (953 tỷ)... cùng một số công trình khác tại các tỉnh, thành phố như TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Bình Dương, Cần Thơ, Ninh Thuận, Quảng Trị.

Giá trị đầu tư 6 tháng của Tổng công ty là 132,1 tỷ đồng, tập trung vào hai lĩnh vực chính là kinh doanh bất động sản và đầu tư máy móc thiết bị, nâng cao năng lực thi công. Công tác đầu tư tập trung chủ yêu vào các dự án như: Dự án tòa nhà phức hợp văn phòng, thương mại dịch vụ tại 268 Trần Nguyên Hãn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu tháng 5/2017; Dự án đầu tư xây dựng Chung cư U19 Lam Sơn (quận Lê Chân) theo hình thức BT dự kiến sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng cuối tháng 10/2017; Dự án khu Nhà ở thương mại tại 85 đường vòng cầu Niệm (quận Lê Chân) đang chờ phê duyệt chủ trương đầu tư của UBND thành phố; Dự án Khu dân cư Gò Gai (huyện Thủy Nguyên) đã hoàn thiện phần thi công hạ tầng. Ngoải các dự án trên, Tổng công ty tiếp tục triển khai các dự án như Chung cư A48 và A49 Lán Bè, Chung cư 168 Lê Duẩn (quận Kiến An) cùng một số dự án khác trên địa bàn thành phố Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận định về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, ông Đào Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT của BDCC chia sẻ: “6 tháng cuối năm 2017, Tổng công ty sẽ tiếp tục bám sát kế hoạch và hoàn thành nhiệm vụ đề ra, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh với lĩnh vực xây lắp là then chốt. Ngoài các thị trường và lĩnh vực truyền thống, BDCC sẽ tập trung vào các dự án có nguồn vốn WB, JICA, ADB và nguồn vốn của các tập đoàn trong nước và nước ngoài”.

Trong công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh, BDCC sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo thi công tại các dự án lớn, trọng điểm đáp ứng các yêu cầu của chủ đầu tư về tiến độ, chất lượng và an toàn lao động, phát huy được những thuận lợi, thế mạnh trong lĩnh vực xây lắp. Hoàn thành bàn giao các dự án trọng điểm theo đúng tiến độ cam kết như Dự án Thoát nước Đà Lạt, Nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm, Trạm Xử lý nước thải Việt Trì – Phú Thọ; Gói thầu 12A, XL1 – Dự án xây dựng nút giao Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ; Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình; Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4; Gói thầu 6B – Trung tâm Chính trị quận Hồng Bàng; Gói thầu 8A – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp 2 và một số dự án khác.

Khẳng định thương hiệu TCT Xây dựng Bạch Đằng - BDCC
Đã là một thương hiệu lớn của ngành xây dựng Việt Nam, nhưng với việc được tham gia xây dựng rất nhiều dự án ODA, đang được triển khai ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư