Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tổng thống Ấn Độ nhận món quà ý nghĩa từ Furama Resort Đà Nẵng
Ngọc Tân - 19/11/2018 18:21
 
Tại Furama Đà Nẵng, Tổng thống Ram Nath Kovind và gia đình nhận được món quà ý nghĩa được chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban lãnh đạo Furama với bức hình ông cùng gia đình được phủ màu trên những chiếc lá từ cây bồ đề Ấn Độ được trồng trên đất Đà Nẵng.

Ngày 19/11, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã rời Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng thăm bảo tàng điêu khắc Chăm và Mỹ Sơn theo lịch trình làm việc tại Đà Nẵng trước khi di chuyển ra Hà Nội.

Tại Furama Đà Nẵng, Tổng thống Ram Nath Kovind và gia đình nhận được món quà ý nghĩa được chuẩn bị kỹ lưỡng từ ban lãnh đạo Furama với bức hình ông cùng gia đình được phủ màu trên những chiếc lá từ cây bồ đề Ấn Độ được trồng trên đất Đà Nẵng.

Bức hình do nghệ nhân Lê Nguyên Vỹ thực hiện trong 24 tiếng từ tấm hình chụp gia đình ngài Tổng thống do Furama Resort Đà Nẵng cung cấp.

Điểm đặc biệt của món quà là được tạo nên từ khoảng 30 chiếc lá bồ đề Ấn Độ do nghệ nhân tự gieo trồng trên khuôn viên gia đình tại Đà Nẵng. Các chiếc lá được ông xử lý phần thịt lá, chỉ còn lại phần xương trắng, sau đó được ghép lại với nhau, phủ màu, tạo nên một bức hình gần như trong suốt, nhìn được 2 mặt và ép giữa lớp kính hoặc mê-ca.

Lãnh đạo Furama Đà Nẵng trao món quà ý nghĩa cho Tổng thống Ấn Độ.
Lãnh đạo Furama Đà Nẵng trao món quà ý nghĩa cho Tổng thống Ram Nath Kovind và gia đình.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi chọn món quà là tác phẩm in trên lá của nghệ nhân Lê Nguyên Vỹ không chỉ với sự độc đáo nghệ thuật này, mà còn bởi lá bồ đề có ý nghĩa thiêng liêng và trường tồn, từ cây có nguồn gốc từ Ấn Độ mà lại được trồng tại Đà Nẵng. Điều đó thể hiện sự bền vững, thông tuệ, hoan hỉ và an lạc, giống như những gì mà chúng tôi mong muốn từ mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ".

Trước đó, trong khuôn khổ chuyển thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, ngày 18/11, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và phu nhân đã thăm thành phố Đà Nẵng và dự tiệc chiêu đãi tại Cung Hội nghị Quốc tế Furama Resort Đà Nẵng.

Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác Việt Nam và Ấn Độ không ngừng được quan tâm củng cố, thúc đẩy và phát triển trên mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng…

Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, hai nước đang hướng đến mục tiêu đạt 15 tỷ USD vào năm 2020. Về lĩnh vực du lịch, Ấn Độ là một thị trường giàu tiềm năng với dân số gần 1,4 tỷ người. Năm 2017, có gần 120.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam, tăng khoảng 30% trong những năm gần đây.

Furama Resort nhận giải thưởng The Guide Awards 2017-2018
Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa được trao chứng nhận “Sen Xanh - The Ultimate in Luxury” - The Guide Award dành cho đơn vị có đóng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư