Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Tổng thống Mỹ Barack Obama bị kiện ra toà
PV - 13/02/2014 15:21
 
AFP đưa tin, ngày 12/2, Thượng nghị sỹ Mỹ Rand Paul đã đệ đơn kiện Tổng thống Barack Obama và một số quan chức chính quyền trong nỗ lực nhằm chấm dứt chương trình nghe lén điện thoại của hầu hết công dân Mỹ.
TIN LIÊN QUAN

Trả lời phóng viên bên ngoài Tòa án Quận ở Washington, ông Paul, một ứng cử viên tổng thống tiềm năng trong cuộc đua tranh chức tổng thống Mỹ năm 2016, nhấn mạnh: "Một làn sóng biểu tình rầm rộ và ngày càng lớn đang diễn ra ở Mỹ, nơi người dân phẫn nộ vì dữ liệu điện thoại của họ bị lấy cắp trắng trợn, phi pháp và không loại trừ một ai."

Theo Thượng nghị sỹ Rand Paul, ông và một nhóm cốt cán của Đảng Trà đã thay mặt "mọi người dân Mỹ sở hữu điện thoại" thực hiện hành động dân quyền "lịch sử" mà ông cho rằng có thể là vụ kiện có đông nguyên đơn nhất từ trước tới nay.

Thượng nghị sỹ Mỹ Rand Paul. (Nguồn: Reuters)

Thượng nghị sỹ Mỹ Rand Paul. (Nguồn: Reuters)

Hồ sơ kiện cáo buộc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) vi phạm Tu chính án thứ 4 của Hiến pháp khi có hành động thu thập siêu dữ liệu của hàng trăm triệu người dân nước này.

Thượng nghị sỹ Paul và một số thành viên của Đảng Trà dự kiến sẽ bằng mọi giá đưa vụ kiện này lên Tòa án Tối cao Mỹ.

Các bị đơn được nêu đích danh gồm Tổng thống Obama, Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper, Giám đốc NSA Keith Alexander và Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư