Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng thống Mỹ Donald Trump: Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại Việt Nam từ 27 - 28/2
Như Tầm - 06/02/2019 12:50
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/2 đã thông báo Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ được tổ chức ở Việt Nam trong hai ngày 27 - 28/2.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AP

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/2 (theo giờ Mỹ) khi đọc thông điệp liên bang đã xác nhận Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 giữa ông và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được tổ chức ở Việt Nam trong hai ngày 27 - 28/2.

Trong tuyên bố của mình ông Trump nhấn mạnh: "Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Mỹ, tôi cho rằng bây giờ chúng ta đang có cuộc chiến tranh lớn với Triều Tiên".

Theo Tổng thống Trump, vẫn còn nhiều việc cần phải làm, nhưng quan hệ giữa ông và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - un "rất tốt đẹp".

Trước đó, Nhà Trắng hôm 18/1 tuyên bố, Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp Thượng đỉnh với Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào cuối tháng 2/2019. Tuy nhiên, khi đó, địa điểm tổ chức cuộc gặp vẫn được giữ kín. Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc gặp kéo dài khoảng 90 phút giữa ông Trump và Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol tại Washington.

Ông Trump và ông Kim Jong - un lần đầu gặp thượng đỉnh tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Sau cuộc gặp lịch sử, ông Kim đã cam kết nỗ lực hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, nhưng các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa diễn ra sau đó vẫn chưa có tiến bộ nào đáng kể. Triều Tiên muốn được dỡ bỏ trừng phạt trong khi Mỹ quyết duy trì sức ép tối đa tới khi Bình Nhưỡng từ bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân.

Sau nhiều nỗ lực tưởng chừng như thất bại, Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 dự kiến diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào cuối tháng 2/2019 được kỳ vọng có thể khơi thông bế tắc cho các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa, mang lại hòa bình và ổn định cho Bán đảo Triều Tiên.

Thượng đỉnh Donald Trump - Tập Cận Bình: Mỹ hoãn tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc
Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã diễn ra "rất tốt đẹp" tại Buenos Aires sau khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư