Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ
Lâm Nghi - 07/05/2014 10:31
 
Chọn lĩnh vực công nghệ để khởi nghiệp và gần như đều thành công từ khi còn rất trẻ, dưới đây là 10 nhân vật quyền lực nhất của lĩnh vực công nghệ thông tin trên thế giới hiện nay.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nokia bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Nữ doanh nhân gốc Việt tạo 'cách mạng internet' ở Myanmar
Samsung có CEO mới ở Đông Nam Á
John Chen trở thành CEO chính thức của BlackBerry

1. Evan Spiegel - CEO của Snapchat

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 1

Là người sáng lập ra ứng dụng cho 70 triệu người dùng trên khắp thế giới, Spiegel hiện đang có quyền lực rất mạnh trong giới công nghệ. Spiegel đã từng đối mặt với những phản ứng dữ dội khi không có phản hồi sau sự cố rò rỉ thông tin của người sử dụng SnapChat.

Tuy nhiên giới công nghệ vẫn kiên nhẫn chờ xem bước đi tiếp theo của Spiegel là gì, đặc biệt sau khi Spiegel từ chối lời đề nghị trị giá 3 tỷ USD của Facebook.

2. David Karp - CEO của Tumblr

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 2

Chưa tốt nghiệp trung học song Karp đã gây dựng Tumblr thành công với tốc độ chóng mặt. Hiện Karp đứng thứ 2 trong danh sách 100 nhân vật đứng đầu Thung lũng Silicon của Business Insider năm 2013.

Yahoo đã trả 1,1 tỷ USD tiền mặt để mua lại công ty Tumblr năm ngoái, và Karp vẫn giữ nguyên vị trí CEO của mình.

3. Mark Zuckerberg - CEO của Facebook

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 3

Quyền lực của Mark đến từ mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ người sử dụng toàn cầu. Năm 2013 cũng chứng kiến hàng loạt vụ thâu tóm của Facebook, từ WhatsApp cho đến Oculus VR.

Hiện thời, bên cạnh việc làm CEO của Facebook, Mark cũng được mời tham gia thảo luận cùng các chuyên gia công nghệ thông tin về các vấn đề bảo mật quốc gia, sau cuộc trao đổi qua điện thoại với Tổng thống Obama về “sự bất mãn với những mối nguy mà chính phủ đang tạo ra cho tương lai của mọi người”.

4. Marissa Mayer - CEO của Yahoo

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 4

Là một trong những nhân vật góp phần tạo nên Google, Mayer mang theo luồng gió mới khi về tiếp quản Yahoo. Trong hai năm đảm nhiệm, cô đã tái thiết kế toàn bộ Yahoo, hướng đến việc khai thác thị trường điện thoại di động.

Được mệnh danh là nhân vật "tiêu diệt hàng loạt các công ty mới thành lập", Mayer đã lùng sục khắp Thung lũng Silicon để tập hợp mội đội ngũ nhân viên trẻ hơn, năng động hơn cho Yahoo.

5. Sergey Brin - Đồng sáng lập và Giám đốc phòng thí nghiệm đặc biệt của Google

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 5

Cùng với Larry Page, Sergey Brin là nhân vật quan trọng tạo lập Google từ những ngày đầu. Hiện nay, Sergey Bin chịu trách nhiệm về phòng thí nghiệm X của Google. Đây là nơi Google quy tụ những nhà khoa học giỏi nhất thế giới về và để họ mặc sức thử nghiệm những ý tưởng điên rồ nhất.

Hai sản phẩm nổi bật của phòng thí nghiệm này đang được Google quảng bá chính là Google Glass và xe hơi không người lái.

6. Larry Page - CEO và Đồng sáng lập Google

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 6

Truyền cảm hứng cho những ý tưởng táo bạo là mong muốn của Larry Page khi nắm giữ vị trí CEO của Google. Hiện tại, Google tiếp tục thống trị lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến, thu được lợi nhuận khổng lồ thông qua quảng cáo và dẫn đầu số lượng lớn các dự án đột phá.

Năm ngoái, Google đã chi ra gần 18 tỷ USD lợi nhuận cho tham vọng phủ sóng internet toàn cầu của Larry Page.

7. Robin Li - CEO của Baidu

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 7

Với tổng tài sản ròng vào khoảng 12,1 tỷ USD, ông là một trong những người giàu nhất của giới công nghệ. CEO của mạng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, Li được xem như Larry Page của Châu Á.

Theo Bloomberg, tháng 10/2013, Li cho biết Baidu sẽ đầu tư mạnh vào lĩnh vực tìm kiếm trên điện thoại do từ tháng 6 đến tháng 9/2013, lượng người dùng của ứng dụng tìm kiếm điện thoại do Baidu cung cấp đã tăng thêm 330 triệu người.

8. Timothy Cook - CEO của Apple

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 8

Tiếp quản Apple từ tay Steve Jobs, trong gần 3 năm làm CEO, Cook tiếp tục kéo dài hào quang của "quả táo" bằng hàng loạt những sản phẩm mới mà mọi người luôn phải xếp hàng suốt nhiều giờ đồng hồ để mua được. Năm 2012, Cook đứng đầu danh sách những CEO được trả lương cao nhất theo tờ Wall Street Journal.

9. Ginny Rometty - CEO của IBM

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 9

Rometty hiện đang điều hành công ty sản xuất máy tính lớn nhất thế giới với lợi nhuận 104,5 tỷ USD mỗi năm. Phần cứng vẫn luôn là điểm mạnh của IBM, nhưng Rometty đang có ý định chuyển hướng kinh doanh sang thị trường mới nổi là điện toán đám mây.

Rometty đã tuyên bố sẽ chi khoảng 2 tỷ USD để chuyển toàn bộ danh mục đầu tư phần mềm và công nghệ siêu thông minh Watson của IBM sang dịch vụ đám mây này.

10. Bill Gates – Sáng lập và Cố vấn công nghệ của Microsoft

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ 10

Bố già của lĩnh vực máy tính cá nhân gần đây đã trở lại làm việc với Microsoft, công ty do ông thành lập năm 1975.

Ông hiện giữ chức cố vấn cho những sản phẩm, ứng dụng dành cho máy tính để bàn mà Microsoft đang đầu tư phát triển. Ngoài ra, ông và vợ mình vẫn tiếp tục dành thời gian cho những công việc từ thiện của quỹ Bill and Melinda Gates.

Top 10 CEO nhận lương cao nhất nước Mỹ hiện nay Top 10 CEO nhận lương cao nhất nước Mỹ hiện nay

Larry Ellison của hãng phần mềm Oracle kiếm được gần 77 triệu USD năm ngoái, gấp đôi người đứng sau là Bob Iger - CEO Disney.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư