Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Top 10 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới
Như Tầm - 01/06/2014 09:12
 
Richest đã đưa ra danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay đi lên từ chính đôi tay mình.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
12 bật mí về người "số 2" tại Microsoft
Top 10 CEO hưởng lương cao nhất theo giờ hiện nay
Tỷ phú giàu nhất Nhật Bản: Liều ăn nhiều!
Bill Gates trở thành “tỷ phú nghìn tỷ” đầu tiên?
Những tỷ phú tự thân giàu nhất châu Á
10 bí mật về người giàu thứ 2 thế giới Carlos Slim

10. George Soros

George Soros là tỷ phú người Hungary sở hữu số tài sản 20 tỷ USD. Xuất thân từ gia đình Do Thái và bắt đầu sự nghiệp bằng công việc khuân vác ở nhà ga xe lửa. Sau đó, ông đã gửi rất nhiều thư xin việc đến các ngân hàng thương mại London cho tới khi có được một vị trí trong đó.

9. Carl Icahn

Carl Icahn có tổng tài sản 20,3 tỷ USD xuất thân trong gia đình bố mẹ là giáo viên người Mỹ. Ông bắt đầu sự nhiệp tài chính ở phố Wall như một môi giới chứng khoán cho các công ty cá nhân trước khi trở thành người chuyên đi kiểm soát thị trường. Ông tự nhận là chuyên gia 'đào mỏ' để làm giàu ở phố Wall.

8. Sergey Brin

Sergey Brin người đồng sáng lập Google sở hữu 24,4 tỷ USD đã từng bị kỳ thị vì là người Do Thái trước khi chuyển từ Nga sang Mỹ sinh sống năm 6 tuổi. Ông tốt nghiệp đại học Stanford ngành công nghệ thông tin. Brin cũng là cha đẻ của Google Glass và xe hơi không người lái.

7. Larry Page

Larry Page tổng tài sản 24,9 tỷ USD và là người đã cùng với Sergey Brin sáng lập ra Google, cha ông là người đi đầu ngành công nghệ thông tin. Thông qua luận án tiến sĩ của mình, ông cùng Brin tìm hiểu về mạng World Wide Web trước khi Google xuất hiện trong đầu mình.

6. Jeff Bezos

Jeff Bezos tổng tài sản 27,2 tỷ USD là ông chủ của trang Amazon.com nổi tiếng. Sinh ra từ bà mẹ tuổi teen, tuổi thơ gắn liền với công việc ở trang trại ông nội ở Texas. Ông thi đại học Princeton với đam mê nghiên cứu vật lý nhưng cuối cùng đã chuyển sang ngành công nghệ thông tin. Năm 1994, Amazon ra đời ngay trong nhà để xe của Jeff Bezos.

5. Sheldon Adelson

Sheldon Adelson tổng tài sản 28,5 tỷ USD lớn lên ở Boston, cha lái taxi còn mẹ làm ở cửa hàng dệt may. 12 tuổi, ông vay 200 USD để bán báo tới 16 tuổi, ông đã có một máy bán hàng tự động. Sau khi bỏ học, ông mở doanh nghiệp và phá sản 2 lần.

Ông sớm trở thành một triệu phú trẻ với hơn 50 doanh nghiệp trước khi dừng chân ở vai trò một chủ sòng bạc ở Las Vegas.

4. Michael Bloomberg

Michael Bloomberg tổng tài sản 31 tỷ USD, là thị trưởng thành phố (New York) giàu nhất thế giới. Tốt nghiệp cử nhân kỹ thuật điện tử và thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ông trở thành đối tác của một ngân hàng phố Wall, sau khi bị sa thải với 10 triệu USD trong tay ông thành lập công ty riêng và theo đuổi nghiệp chính trị từ đó.

3. Larry Ellison

Larry Ellison là người Do Thái có tổng tài sản 41 tỷ USD bị mẹ bỏ rơi từ 9 tháng tuổi và phải ở với cô chú ruột. Sau cái chết của mẹ nuôi, ông rời trường đại học và bắt đầu làm việc cho tập đoàn Ampex. Một trong các dự án của ông là xây dựng cơ sở dữ liệu cho CIA, ông đặt tên nó là 'Oracle'. Năm 1977, ông thành lập Tập đoàn Oracle.

2. Warren Bufett

Warren Bufett với tổng tài sản 58,5 USD là người đầu tư thông minh từ thời trung học cùng với một người bạn về máy chơi pinball. Số tiền thu được tiếp tục được nhân lên và đầu tư vào cổ phiếu sau đó là một doanh nghiệp nhỏ. Năm 26 tuổi, ông đã có 174.000 USD (khoảng 1,4 triệu USD ngày nay).

1. Bill Gates

Bill Gates thường đứng ở vị trí số 1 trong Top những người giàu nhất thế giới.

Ai là người giàu nhất Trung Quốc? Ai là người giàu nhất Trung Quốc?

Không ai ngờ rằng, cậu bé Vương Kiện Lâm 15 tuổi gầy gò, "lính trơn" trong quân ngũ trước đó lại có ngày bước đi trên thảm đỏ hoa lệ với tư cách là người giàu nhất Trung Quốc năm 2013 với khối tài sản lên đến 14,2 tỷ USD, theo bầu chọn của Tạp chí Forbes.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư