Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Top 13 startup bí ẩn có khả năng gọi hàng chục triệu USD vốn đầu tư
 
Trước khi một startup được trình làng, nó phải trải qua giai đoạn "tàng hình". Thông thường gia đoạn này rất ngắn nhưng một số công ty phải mất vài năm và gây số vốn hàng chục triệu USD trước khi cho công chúng biết họ đang làm gì.

CB Insights, một công ty theo dõi dữ liệu đầu tư, đã tổng hợp một danh sách những công ty quyên được nhiều vốn nhưng chưa cho công chúng biết về dự án của họ. Trong danh sách này, những startup "kém cỏi nhất" cũng gây được số vốn lên tới 10 triệu USD trong vòng hai năm qua.

13. Globality

Số vốn huy động (trong vòng hai năm qua): 10 triệu USD

Nhà đầu tư: 14 nhà đầu tư chính bao gồm Al Gore, Shery Sandbeg và CFO Yahoo Ken Goldman

Với sự ủng hộ của các nhà đầu tư tên tuổi, Globality muốn thay đổi cách kinh doanh các công ty trên toàn cầu bằng cách "kết hợp trí tuệ nhân tạo với chuyên môn theo lãnh thổ".

Trong cuộc phỏng vấn với TechCrunch, đồng sáng lập Joel Hyatt đã chia sẻ rất mơ hồ nhưng đầy tham vọng về kế hoạch thay đổi cơ cấu kinh tế của thế giới của Globality. "Chúng tôi đang tạo thuận lợi cho thương mại toàn cầu bằng cách giúp các công ty tham gia xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ nhiều hơn so với hiện tại, điều này rất quan trọng với nền kinh tế và mức GDP của Mỹ. 90% hàng xuất khẩu tới từ 1% các công ty, tập đoàn công nghiệp lớn và các công ty dịch vụ quốc tế", Hyatt chia sẻ.

12. Dremio

Số vốn huy động: 10 triệu USD

Nhà đầu tư: Lightspeed Venture Partners, Redpoint Ventures

Dremio được thành lập bởi hai cựu nhân viên MapR, những người muốn cung cấp công cụ cho phép "các tổ chức biến dữ liệu của họ thành giá trị". Bộ đôi này đã phát triển một dự án mã nguồn mở có tên Apache Drill và hy vọng rằng Dremio sẽ tiếp tục phát triển phần mềm mã nguồn mở.

11. Hyperscience

Số vốn huy động: 10,9 triệu USD

Nhà đầu tư: Firstmark Capital, High Line Venture Partners, Ventures Slow

Thông tin duy nhất mà chúng ta biết đó là Hyperscience hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và muốn áp dụng nó vào các doanh nghiệp.

10. Forward Networks

Số vốn huy động: 11,9 triệu USD

Nhà đầu tư: A Capital, Andreessen Horowitz, SV Angel

Công ty này chia sẻ trên trang web của họ rằng họ đang xây dựng một "giải pháp thay đổi mạng với mục tiêu cách mạng hóa cách các kỹ sư và nhà điều hành mạng xây dựng và bảo trì mạng quy mô lớn".

9. MosaixSoft

Số vốn huy động: 12,6 triệu USD

Nhà đầu tư: Lightspeed Venture Partners

MosaixSoft, một hãng trung tâm dữ liệu, cam kết trên trang web của họ rằng sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp "cơ sở hạ tầng phần mềm có thể khai thác sự sáng tạo của các lập trình viên và mở rộng tính hiệu quả trong quản lý và điều hành cho các doanh nghiệp". Mặc dù khá mơ hồ nhưng startup này đã làm việc chăm chỉ để xây dựng ý tưởng này từ năm 2013 tới nay.

8. Mist Systems

Số vốn huy động: 14,4 triệu USD

Nhà đầu tư: Lightspeed Venture Partners, Norwest Venture Partners

CTO kiêm phó chủ tịch phụ trách di động của Cisco đã rời bỏ công ty vào năm 2014 để trở thành CEO của Mist Systems. Dựa vào thông tin trên trang chủ và thông tin tuyển dụng có thể thấy công ty này muốn thay đổi những trải nghiệm WiFi trong nhà cho các thiết bị di động.

7. Symbolic IO

Số vốn huy động: 15,2 triệu USD

Nhà đầu tư: Không rõ

Trang web của Symbolic IO, được thành lập vào năm 2012, miêu tả những mục đích khá táo bạo của hãng. "Symbolic IO đã phát triển một công nghệ có thể tạo ra sự thay đổi cơ bản trong công nghệ tính toán do đó thay đổi mãi mãi cách thông tin được lưu trữ, chia sẻ và vận chuyển; giảm giới hạn bởi hiệu suất; giảm giới hạn bởi quy mô", hãng này chia sẻ. Cựu CTO của HP, Brian Ignomirello, chính là người sáng lập của hãng.

6. Click Diagnostics

Số vốn huy động: 16 triệu USD

Nhà đầu tư: Không rõ

Click Diagnostics đang cố gắng phát triển một thiết bị có thể nhanh chóng phân tích mẫu bệnh, không cần máy móc cồng kềnh.

"Công nghệ đột phá của Click có tiềm năng to lớn tại các quốc gia đang phát triển, nó có thể thay đổi mô hình chăm sóc cho các bệnh nhân mắc các bệnh lây nhiễm nổi bật và đại dịch như cúm lợn, cúm gia cầm và Ebola. Nhờ dễ sử dụng, nhỏ gọn, nhanh chóng và dùng một lần, thiết bị của Click có thể được sử dụng hiệu quả tại các ngôi làng xa xôi, các thị trấn nhỏ"...

5. Pi-Coral

Số vốn huy động: 19,7 triệu USD

Nhà đầu tư: Không tiết lộ

Pi-Coral được thành laoaj vào năm 2012 và mục tiêu của nó là "giải quyết những thách thức của dữ liệu ở quy mô lớn và trong lưu trữ dữ liệu cụ thể ở quy mô lớn". Trên trang chủ, hãng này miêu tả họ bằng một câu duy nhất: "Các giải pháp cho một đại dương dữ liệu".

4. Velo3D

Số vốn huy động: 22,1 triệu USD

Nhà đầu tư: Khosla Ventures và Bessemer Ventures

Theo miêu tả công việc, Velo3D ứng dụng laser vào việc phát triển và sản xuất máy in 3D sử dụng "mực" kim loại.

3. Krypton

Số vốn huy động: Ít nhất 25 triệu USD

Nhà đầu tư: General Catalyst Partners, Greylock Partners, Khosla Ventures

Được thành lập bởi Shishir Mehrotra, một cựu giám đốc hàng đầu của YouTube, Krypton muốn thách thức Office của Microsoft bằng cách xây dựng một bộ ứng dụng văn phòng cho các thiết bị di động. Được hỗ trợ bởi người sáng lập LinkedIn Reid Hoffman và Heman Taneja, một đối tác quản lý tại General Catalyst, startup này được cho là có giá trị tới 400 triệu USD, mặc dù chưa hề tung ra bất kỳ sản phẩm nào.

2. Tyto Life

Số vốn huy động: 27,7 triệu USD

Nhà đầu tư: Không rõ

Tyto Life miêu tả về họ trên trang web rằng họ là "một công ty Silicon Valley chuyên chế tạo và xây dựng các thiết bị, phần mềm cho nhà thông minh"

Tyto Life được thành lập bởi Sam Jadallah, một cựu phó chủ tịch Microsoft và nhà đầu tư Jawbone, và đặt trụ sở tại Burlingame. Hãng này sở hữu nhiều bằng sáng chế về các loại ổ khóa cửa và khung cửa sổ, vì vậy họ có thể phát triển một hệ thống an ninh cho nhà thông minh hoặc tay nắm cửa thông minh.

1. CNEX Labs

Số vốn huy động: 38,8 triệu USD

Nhà đầu tư: IDEA Fund Partners, Sierra Ventures

"Dẫn đầu quá trình tiến hóa trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu lớn", là câu miêu tả duy nhất trên trang chủ của CNEX Labs. Startup này được sáng lập vào năm 2013 bởi Yiren Huang, một cựu kỹ sư chip của Huawei/Brocade/Cisco, và Alan Armstrong, cựu nhân viên công ty bán dẫn Marvell. Hầu hết mọi dự án của nó vẫn được giữ bí mật.

Những lưu ý khi bắt tay vào khởi nghiệp
Bạn bắt đầu muốn mở doanh nghiệp hay chuẩn bị mua lại một công ty vì bạn thấy quá nhàm chán với công việc hiện tại? Nếu vậy, những lời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư