Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Top 3 nền tảng trao đổi tiền điện tử thâm nhập thị trường Blockchain Việt Nam
Phương Anh - 27/05/2018 09:56
 
Thông qua hai sự kiện vừa được tổ chức tại Hà Nội, Top 3 nền tảng trao đổi tiền điện tử - Huobi Pro chính thức đánh dấu việc gia nhập thị trường blockchain Việt Nam.
.

Đại diện của Huobi Pro cho biết trong thời gian tới, công ty sẽ tích cực mở rộng hoạt động tại Việt Nam, hỗ trợ các startup blockchain trong nước, tìm kiếm cơ hội hợp tác và trở thành cầu nối cho các đơn vị nội địa với thị trường quốc tế. 


Gia nhập thị trường

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện “Ngày hội Blockchain”. Sự kiện này, do Huobi lần đầu tổ chức diễn ra trong hai ngày 24 và 25/5 mở ra một viễn cảnh tương lai với thị trường blockchain tại Việt Nam.

Các chủ đề liên quan đến phát triển kỹ thuật và những xu hướng mới nhất trong ngành blockchain được trình bày và đối thoại bởi hơn 30 diễn giả đang hoạt động trong lĩnh vực này. Theo nghiên cứu của Huobi, năm 2017, tổng giá trị vốn hóa thị trường tài sản kỹ thuật số tăng 30 lần từ 17,74 tỷ USD lên 559,76 tỷ USD. Sức hấp dẫn của lĩnh vực mới đã thu hút hơn 1.000 người đến tham dự xuyên suốt hai ngày diễn ra sự kiện.

Bà Wu Xing, Giám đốc cao cấp Huobi - đơn vị tổ chức đánh giá “Ngày hội blockchain” đã diễn ra thành công vượt cả mong đợi của bà cùng các cộng sự và đối tác, thông qua phản hồi của người tham gia. Đầu tiên, sự kiện là cơ hội để các dự án quốc tế tham khảo thông tin và bước vào thị trường Việt Nam. Song song đó, người tham dự có thể tìm kiếm những mối liên kết với các dự án tốt qua hơn 30 gian hàng tại sự kiện. Ngoài ra, sinh viên hay người quan tâm có cơ hội tìm kiếm công việc thông qua các cuộc trò chuyện hay phỏng vấn với các nhà sáng lập trực tiếp tại sự kiện.

“Tôi nghĩ Ngày hội blockchain đã thành công với những dự án quốc tế muốn trở nên gần gũi với thị trường Việt Nam và ngược lại những dự án tại đây có cơ hội kết nối với các công ty toàn cầu”, bà Wu Xing cho hay.

Huobi Pro là sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số được thành lập năm 2013, có trụ sở chính tại Singapore. Huobi hoạt động trải dài trên toàn bộ chuỗi giá trị blockchain, tạo ra hệ sinh thái bao gồm Huobi Pro, HADAX, Viện nghiên cứu Huobi, các quỹ đầu tư và ươm mầm Huobi Capital, Huobi Labs, Huobi Mining Pool và Huobi Ecosystem. Tính đến cuối năm 2017, tổng khối lượng giao dịch tích lũy của đơn vị đạt 850 tỷ USD.

Qua Ngày hội Blockchain vừa qua, cộng thêm cuộc “Gặp gỡ Huobi Pro tại Việt Nam” do startup phát triển blockchain TomoChain tổ chức hồi đầu tháng, Huobi cũng chính thức đánh dấu việc gia nhập thị trường Việt Nam.

Mong muốn hỗ trợ start-up Việt

Huobi Pro cho biết hiện có kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển công nghệ chuỗi khối ở Việt Nam nói riêng cũng như các startup blockchain trên toàn thế giới.

Bà Wuxing, Giám đốc cấp cao của Huobi Pro cho biết: "Mục đích đến Việt Nam lần này của chúng tôi là để tìm hiểu, gặp gỡ, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng khởi nghiệp blockchain Việt Nam. Từ những dữ liệu nghiên cứu riêng, chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một trong những nước nhanh nhẹn nắm bắt công nghệ và hoạt động sôi nổi trong ngành công nghiệp blockchain”.

Công ty này khẳng định muốn đẩy mạnh hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp blockchain Việt Nam với những công cụ, sản phẩm, dịch vụ nền tảng cho thị trường sơ cấp cũng như thứ cấp. Ngoài ra, nền tảng giao dịch sẽ mang đến những mối quan hệ quốc tế sâu rộng, nguồn lực, trở thành cầu nối giúp những nhà khởi nghiệp, đơn vị phát triển blockchain địa phương tiến ra quốc tế. Theo đó, các cơ hội mà doanh nghiệp có thể mang đến là cơ hội hợp tác, việc làm và các khoản đầu tư trong tương lai.

"Sắp tới đây, Huobi có thể kết hợp với các đối tác mở vườn ươm, dành nguồn quỹ đầu tư cho các startup blockchain tại Việt Nam. Sự kiện gặp gỡ diễn ra cuối tuần này có sự chọn lọc cao, các công ty công nghệ blockchain chất lượng có khả năng cao tiếp cận được nguồn vốn, mở rộng các mối quan hệ", ông Vương Quang Long, CEO startup TomoChain cho biết.  

Ông Long nhận định, những điểm thu hút các đối tác, nhà đầu tư, sàn giao dịch nước ngoài vào thị trường blockchain Việt Nam là số lượng ví giao dịch tiền thuật toán của nước ta nằm trong top 10 thế giới, số lượng nhà đầu tư lớn, tham gia trao đổi giao dịch tiền thuật toán lớn, đội ngũ phát triển công nghệ ngày càng được mở rộng cùng tốc độ tăng trưởng khả quan của ngành công nghiệp blockchain trong nước thời gian qua.

Tạp chí Forbes mới đây cũng có bài viết nhận định nếu được quan tâm, đầu tư, phát triển đúng hướng, thị trường blockchain Việt Nam sẽ còn đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, đồng thời có thể tự xây dựng và khẳng định hình ảnh trung tâm blockchain mới trong khu vực và quốc tế.

Uclear giành giải nhất cuộc thi Blockchain Hackathon 2017
Lần đầu tiên một cuộc thi về Blockchain được tổ chức tại Việt Nam với tên gọi Blockchain Hackathon 2017 khởi động đầu tháng 11/2017. Chung kết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư