Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Top Mốt - startup từng nhận 1 triệu USD vốn đầu tư vừa đóng cửa
Viễn Thông (VnExpress) - 08/06/2017 07:29
 
Chỉ sau một năm rưỡi ra mắt thị trường, trang thương mại điện tử từng được rót vốn 1 triệu đôla Top Mốt đã chính thức đóng cửa.
 Giao diện trang Top Mốt khi còn hoạt động.
Giao diện trang Top Mốt khi còn hoạt động.

“Hơn một năm trước, đội ngũ của chúng tôi xây dựng website Topmot với mong muốn được mang tới những trải nghiệm mua sắm flash sale mới mẻ tới với khách hàng toàn quốc. Chính nhờ sự tin tưởng của anh/chị mà chúng tôi mới có thể đi qua nhiều khó khăn từ những ngày đầu thành lập, quá trình hoạt động đến xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, chúng tôi thật sự rất xin lỗi khi phải đưa ra thông báo website Topmot sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 31/5/2017”, thông báo từ công ty Top Mốt gửi đến các nhà cung cấp cách đây ít ngày.

Hiện tại, địa chỉ topmot.vn đã không còn hoạt động. Người dùng truy cập vào địa chỉ này sẽ được trỏ sang trang fanpage của Topmot. Tuy nhiên, thông tin được đăng tải mới nhất trên fanpage này cũng vào ngày 31/5 vừa qua. Đó chính là thông báo giảm giá đến 50% hàng hóa tại trụ sở văn phòng.

Cũng tại fanpage, trong chiến dịch “thanh lý giờ cuối”, ban quản trị đã gửi lời chia tay đến người tiêu dùng. “Hiện tại Top Mốt sẽ không hỗ trợ các thông tin đặt hàng trên website sau đợt sale nữa. Có rất nhiều nguyên nhân mà mình mong bạn thật sự hiểu… Cám ơn những khách hàng đã đến với Top Mốt trong suốt 2 năm qua cùng chúng mình”, quản trị viên trang fanpage viết.

Top Mốt cho biết hiện vẫn hoạt động để xử lý các quy trình tồn đọng cho các nhà cung cấp, đối tác và khách hàng. Bộ phận nhân sự đang tiến hành liên lạc để trả lại hàng hóa cho nhà cung cấp. Bộ phận kế toán cũng tiến hành chốt báo cáo bán hàng và làm việc với bộ phận kinh doanh để thanh toán cho đối tác theo hợp đồng ban đầu đã ký.

Top Mốt được thành lập vào tháng 12/2015 bởi ông Erik Jonsson - cựu giám đốc điều hành của Zalora Việt Nam (nay thuộc về Thái Lan). Ông cũng từng là phó giám đốc điều hành trang thương mại điện tử Adayroi.

Đây là trang thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam bán hàng theo mô hình flash sale - kết nối những nhà cung cấp muốn giải phóng hàng tồn kho hoặc xả hàng cuối mùa với những người có nhu cầu mua sắm hàng giảm giá.

Vào giai đoạn "ăn nên làm ra", Top Mốt thực hiện 40 chiến dịch khuyến mãi mỗi tuần, bắt đầu từ 10h sáng hàng ngày với thời gian giảm giá tối đa 5 ngày. Hàng hóa trên trang nay chủ yếu là thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, bao gồm nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước nước như: Topshop, Nike, Converse, ALDO, Shiseido, Puma, Bitis…

Tháng 8 năm ngoái, Top Mốt còn gọi vốn thành công 1 triệu đôla từ một nhóm các nhà đầu tư cá nhân đến từ Mỹ, châu Âu và châu Á. Phần vốn dùng để phát triển ứng dụng trên iOS, mở rộng hoạt động tại Hà Nội và TP HCM. Đến cuối tháng 3 vừa rồi, Top Mốt vẫn duy trì sự đầu tư bằng việc cho ra mắt giao diện website mới và thương hiệu thời trang riêng.

Phó chủ tịch Uber: Khởi nghiệp đừng sợ thất bại
Phó chủ tịch kỹ thuật Uber, ông Ganesh Srinivasan cho rằng, câu nói “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” bài học trong suốt quá trình khởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư