Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Toyota gây bất ngờ khi tung hàng loạt mẫu xe đột phá
Hoàng Nam - 04/08/2017 16:14
 
Bất ngờ lớn nhất tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 (Vietnam Motor Show 2017) là sự xuất hiện của Toyota Việt Nam (TMV) với những sắc màu đa dạng cùng nhiều sản phẩm mới đột phá.

Muôn sắc xe

Xây dựng lòng tin, chiếm lĩnh được nụ cười của khách hàng là điều mà TMV luôn hướng tới. Để tiếp tục đạt được những thành công ấn tượng, tại triển lãm năm nay, TMV đã mang tới 9 mẫu xe.

Bên cạnh 3 mẫu xe lắp ráp trong nước là Vios 2017, Corolla 2017, Innova 2017, cùng mẫu xe SUV luôn nằm trong danh sách những mẫu xe được ưa chuộng nhất trên thị trường Fortuner 2017 và mẫu xe bán tải Hilux 2017, lần đầu tiên, TMV đã giới thiệu tới khách hàng Việt Nam 3 mẫu xe mới là Wigo, Avanza và Alphard với mong muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Bên cạnh đó, mẫu xe hybrid Prius 2017 cũng có mặt tại Triển lãm, nhằm mang công nghệ thân thiện môi trường đến gần hơn với cộng đồng.

Ngoại hình xe Wigo được thiết kế sắc sảo và thời thượng.
Ngoại hình xe Wigo được thiết kế sắc sảo và thời thượng.

Mục tiêu mà Công ty hướng tới là dẫn đầu trên 3 lĩnh vực: đa dạng sản phẩm - an toàn - công nghệ thân thiện với môi trường.

Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc TMV chia sẻ, bên cạnh sự thành công của những mẫu xe lắp ráp trong nước, đặc biệt là 2 mẫu xe Vios, Innova hiện là những mẫu xe được ưa chuộng nhất, Toyota Việt Nam mang đến triển lãm lần này 3 mẫu xe hoàn toàn mới, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đó là Wigo và Avanza – 2 mẫu xe nhỏ, thể hiện nỗ lực thực hiện hóa giấc mơ sở hữu một chiếc xe ô tô cho khách hàng Việt Nam, cùng mẫu xe Alphard đẳng cấp, hứa hẹn thỏa mãn những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe minivan rộng rãi mà không kém phần sang trọng, lịch lãm.

Wigo 2017 - Khởi động cuộc sống mới

Trên thế giới, mẫu xe Wigo lần đầu tiên ra mắt năm 2012, hướng tới những khách hàng trẻ tuổi mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoại hình xe Wigo được thiết kế sắc sảo và thời thượng, với đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Xây dựng lòng tin, chiếm lĩnh được nụ cười của khách hàng là điều mà Toyota Motor Vietnam luôn hướng tới.

Wigo 2017 sở hữu nội thất với khoảng rộng để chân và khoảng trần xe rộng nhất phân khúc, mang đến cho người ngồi cảm giác thoải mái, tận hưởng từng chuyến đi. Các chi tiết bên trong nội thất của xe được làm từ nhựa cứng và nỉ, mang đến sự thoải mái thân thiện. Hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth cùng vô-lăng tích hợp phím chức năng, các cửa sổ chỉnh điện hoàn toàn toàn đi kèm đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu.

Phiên bản xe Wigo trưng bày tại triển lãm năm nay sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xi lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1 lít. Bộ máy này giúp xe đạt công suất 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và đạt mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút, mang đến khả năng vừa vận hành mạnh mẽ, vừa tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Wigo cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách và đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế.

Xe Avanza đã từng lập kỷ lục về doanh số bán hàng.
Xe Avanza đã từng lập kỷ lục về doanh số bán hàng.

Avanza - Thỏa chí ngao du

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2004, Toyota Avanza đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Indonesia và là xương sống của phân khúc xe đa dụng (MPV) cỡ nhỏ. Trong chưa đầy 10 năm, tháng 3/2013, doanh số bán xe Avanza đã đạt con số 1 triệu chiếc, lập nên kỷ lục cho chiếc xe bán nhanh nhất trên thị trường.

Avanza sử dụng hộp số tự động 4 cấp cùng động cơ 1,5 lít, 4 xi-lanh Dual VVT-i, công suất 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ.

Avanza sở hữu thiết kế bề ngoài mạnh mẽ, nhưng không kém phần tinh tế, với cụm đèn phía trước dạng halogen gắn liền với lưới tản nhiệt. Trong khi đó, thiết kế phía sau nhấn mạnh vào chiều rộng, mang đến một cảm giác đẳng cấp vượt trội một chiếc MPV thông thường nhỏ gọn.

Avanza mới cũng được trang bị các tính năng an toàn hơn, với túi khí cho người lái và ghế phụ, dây an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, cửa sổ điện chống kẹt cho ghế lái, ISOFIX, khóa trẻ em và trang bị ABS cho tất cả các phiên bản.

Alphard - Đẳng cấp thương gia, tiện nghi hạng nhất

Xe Alphard được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng xe minivan tại Nhật Bản vào năm 2002 với tư cách xe MPV cỡ lớn hạng sang, với ngoại thất hiện đại, mạnh mẽ; nội thất tiện nghi, lịch lãm; khả năng vận hành xuất sắc và độ an toàn cao.

Điểm nổi bật làm nên đẳng cấp hạng sang của Alphard chính là thiết kế ghế. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng có kiểu dáng lịch lãm bằng da, ôm lấy người sử dụng, tạo sự thoải mái dù phải di chuyển trên địa hình phức tạp hay trên cung đường dài. Ghế thương gia bằng da tự nhiên cho hàng ghế thứ 2 với đệm để chân chỉnh điện, khoảng cách ghế trượt dài và không gian rộng rãi hứa hẹn mang lại sự tiện nghi và thư thái tuyệt vời cho hành khách suốt cuộc hành trình.

Alphard được giới thiệu tại Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất: V6 3.5L dẫn động cầu trước, động cơ xăng, số tự động 6 cấp, cùng với 1 màu nội thất là màu be và 4 màu ngoại thất mới ấn tượng phù hợp với lựa chọn của khách hàng: màu đen bóng (202), màu trắng ngọc trai (070), màu trắng ngọc trai cao cấp (086) và màu bạc (1F7).

Trước thềm Triển lãm ô tô 2017, Trường Hải công bố loạt giá mới
Trước sự chênh lệch giá giữa các showroom, đại lý trên cùng một mẫu xe, một phiên bản, từ 1/8/2017, Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) chính thức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư