Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Toyota góp phần nâng cao văn hóa giao thông trong trường học
Phú Khởi - 09/04/2016 20:55
 
Ngày 8,9/4, tại TP.Cần Thơ, Quỹ Toyota Việt Nam-Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo với sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG), tổ chức Hội thảo cấp quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học dành cho giáo viên và ngày hội lớn dành cho các em học sinh tiểu học mang tên “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2015-2016”.
TIN LIÊN QUAN

Đây là 2 hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) nhằm giáo dục ý thức an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học trên cả nước. Có 40 giáo viên và 100 thí sinh (10 đội thi) đại diện cho 10 tỉnh, thành phố Hòa Bình , Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu tham gia sự kiện này.

Trao tặng cờ lưu niệm cho trưởng đoàn 10 đội dự thi
Trao tặng cờ lưu niệm cho trưởng đoàn 10 đội dự thi

Ông Shinjiro Kajikawa – Giám đốc Quỹ Toyota Việt Nam chia sẻ: Là một nhà sản xuất ô tô, bên cạnh mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường ô tô, Toyota luôn nỗ lực đóng góp cho xã hội thông qua nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa, tập trung vào 4 lĩnh vực chính bao gồm: ATGT, Giáo dục – Đào tạo, Bảo vệ môi trường và Thể thao – Văn hóa, trong đó lĩnh vực ưu tiên hàng đầu là ATGT.

Chính vì vậy, từ năm học 2005-2006, Toyota đã phối hợp với Bộ GD-ĐT thực hiện chương trình TSEP dưới sự hỗ trợ của Uỷ ban ATGTQG với mong muốn hỗ trợ cho giáo viên tiếp cận các phương pháp giản dạy trực quan, sinh động, mang tới cho các em học sinh những bài giảng về ATGT hấp dẫn và bổ ích hơn.

Các thí sinh hào hứng tranh tài.
Các thí sinh hào hứng tranh tài.

Ngoài chương trình TSEP dành cho các em học sinh, Toyota còn thực hiện nhiều hoạt động mới về an toàn giao thông, hướng tới nhiều đối tượng trong cộng đồng như Chương trình đào tạo lái xe an toàn dành cho cảnh sát giao thông và chương trình “Chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam”.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Phó chánh Văn phòng Uỷ ban ATGTQG cho biết Trải qua chặng đường 11 năm, Chương trình TSEP đã góp phần rất lớn  trong truyền thông nâng cao ý thức ATGT. Đặc biệt, Chương trình đã trao tặng hàng chục triệu sách giáo dục, sách hướng dẫn cho giáo viên, đĩa VCD tuyên truyền ATGT, tổ chức thành công hàng trăm cuộc hội thảo tập huấn, hội giao lưu tìm hiểu ATGT cho hàng chục ngàn giáo viên và học sinh tham dự, từ đó đã góp phần nâng cao văn hoá giao thông cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

Bà Trần Thị Thắm, Phó vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu học-Bộ GD-ĐT cho biết: Với những hiệu quả mà chương trình TSEP mang lại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định kết hợp lồng ghép các tài liệu của Chương trình này vào chương trình giảng dạy chung về giáo dục ATGT đang được triển khai ở cấp tiểu học trên toàn quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư