Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Toyota ra Corolla Altis mới tại Việt Nam, giá "mềm mại" từ 700 triệu đồng
Hoàng Nam - 21/09/2017 06:25
 
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức ra mắt mẫu xe Corolla Altis mới 2017 tại thị trường Việt Nam.

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1966 tại Nhật Bản, trải qua 10 thế hệ cải tiến, và trong suốt 50 năm phát triển, với chất lượng vượt trội, kiểu dáng thu hút, khả năng vận hành mạnh mẽ, và tiết kiệm nhiên liệu, Corolla trở thành “mẫu xe được yêu thích nhất toàn cầu” với tổng doanh số bán ấn tượng lên tới trên 42 triệu xe, cũng như luôn giữ vững vị trí là dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới.

Hiện Corolla Altis được sản xuất tại 16 nước/khu vực và có mặt tại 154 nước trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, mẫu xe Corolla lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1996. Trong hơn 20 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, với 9 lần thay đổi và cải tiến, Corolla Altis đã chinh phục được những khách hàng có yêu cầu cao và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường với tổng doanh số bán cộng dồn đạt xấp xỉ 61.100 xe (tính đến hết tháng 8/2017).

Trong lần này, Corolla mới 2017 được nâng cấp với 5 phiên bản gồm Corolla 2.0V Sport, Corolla 2.0V tiêu chuẩn, Corolla 1.8G CVT, Corolla 1.8E CVT và phiên bản 1.8E số sàn.

Về ngoại thất, phần đầu xe Corolla mới 2017 được thiết kế hiện đại và sang trọng hơn với lưới tản nhiệt mảnh hơn với 1 nan, nối 2 cụm đèn pha với nhau, vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn, làm nổi bật các đường nét sắc sảo của xe.

Trong khi đó, thiết kế bên hông xe bắt mắt và cá tính hơn với những đường dập nổi chạy dọc thân xe tạo cảm giác hiện đại. Hông xe được thiết kế hài hòa, nhấn mạnh vào phần bánh xe với cách thiết kế tạo khối cho khu vực xung quanh mâm xe.

Đồng nhất với phần đầu xe, cụm đèn phía sau được làm mới cùng thanh nẹp crôm nối hai cụm đèn sau tạo cảm giác đuôi xe rộng hơn và thấp hơn. Thêm vào đó cụm đèn sau được thiết kế cùng dải đèn hậu LED tăng sự sang trọng, hiện đại của chiếc xe vào ban đêm.

Về nội thất, Corolla Altis 2017 tiếp tục thừa kế những ưu điểm của thế hệ trước với không gian nội thất rộng rãi và tinh tế, các đường nét sắc sảo, hài hòa, làm nổi bật các vùng chức năng. Bên cạnh đó, bảng táp lô với thiết kế mới hiện đại và thân thiện hơn với người sử dụng với cửa gió điều hòa 2 bên hình tròn dạng sao 5 cánh tạo cảm giác thể thao và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch được tinh chỉnh sang trọng và dễ quan sát hơn.

Chế độ lái thể thao được trang bị trên tất cả các phiên bản (ngoại trừ phiên bản 1.8E MT) giúp xe tăng tốc nhanh hơn và mang lại cảm giác phấn khích hơn cho người lái. Ngoài ra, hệ thống treo của xe cũng được tinh chỉnh lại nhằm tăng cường sự vững chắc và khả năng điều khiển.

Khả năng cách âm của xe Corolla Altis 2017 cũng được tinh chỉnh lại bằng cách sử dụng các vật liệu cách âm với mật độ dày hơn ở khoang động cơ, sàn xe và các cửa mang lại không gian yên tĩnh không thua kém các dòng xe cao cấp. Tất cả đã mang đến cho chiếc xe Corolla Altis khả năng vận hành năng động, linh hoạt khiến người lái có thêm niềm vui và hứng khởi hơn khi cầm lái (Wakudoki).

Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), tất cả các phiên bản Corolla 2017 được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC).

Về mặt an toàn bị động, bên cạnh khung xe GOA có vùng co rụm hấp thụ xung lực, dây đai an toàn 3 điểm (vai và 2 bên hông) được trang bị cho tất cả vị trí ghế ngồi trên xe, ghế có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ...  Corolla mới 2017 còn được trang bị 7 túi khí giúp bảo vệ hành khách an toàn trong mọi tình huống.

Giá bán lẻ Corolla Altis 2017:

Mẫu xe

Giá bán lẻ (đã bao gồm thuế GTGT – triệu đồng)

Corolla Altis 2.0V Sport CVT-i (số tự động vô cấp)

936

Corolla Altis 2.0 V CVT (số tự động vô cấp)

893

Corolla Altis 1.8G CVT (số tự động vô cấp)

779

Corolla Altis 1.8E CVT (số tự động vô cấp)

731

Corolla Altis 1.8E MT (số sàn)

702

Sedan Toyota Altis 2017 chính thức lộ diện
Bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ trung thiết kế lại đầu xe, thêm công nghệ an toàn mới và bán ra tại Australia từ đầu năm 2017.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư