Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Toyota Việt Nam tài trợ Đà Nẵng 2 xe bus Toyota Coaster
Ngọc Tân - 20/01/2017 07:32
 
Chiều 19/1, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, UBND quận Hải Châu - Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận tài trợ 2 xe bus Toyota Coaster. Đây là một hợp phần mà Toyota Việt Nam đóng góp thuộc tổng thể Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng” do Quỹ Toyota Mobility Foundation và UBND thành phố Đà Nẵng ký kết thực hiện từ tháng 6/2015.

Tại buổi lễ, ông Shin Aoyama, Phó trưởng Ban Quản lý dự án Quỹ Toyota Mobility Foundation cho biết, sự phát triển kinh tế hiện nay đang kéo theo những thách thức lớn đó là sự bùng nổ về phương tiện giao thông, dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Và điều này chính là lí do để Quỹ Toyota Mobility Foundation chính thức ra đời vào tháng 8/2014 nhằm tìm cách giải quyết những vấn đề về giao thông tại nhiều quốc gia trên thế giới.  Theo đó, để đóng góp nâng cao chất lượng giao thông, tại Nhật Bản, Quỹ Toyota Mobility Foundation đã và đang triển khai nhiều phương án nhằm giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn và tái thiết giao thông tại các vùng trung du. Cùng với đó, Quỹ cũng thực hiện dự án tại nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Ấn Độ, Hoa Kỳ với những cách thức khác nhau nhằm tạo ra tác động tích cực trong lưu thông di chuyển, cung cấp các giải pháp xử lý cho khối nhà nước.

Đại diện Toyota Việt Nam ký kết tài trợ 2 xe bus Toyota Coaster với lãnh đạo quận Hải Châu - Đà Nẵng
Đại diện Toyota Việt Nam ký kết tài trợ 2 xe bus Toyota Coaster với lãnh đạo quận Hải Châu - Đà Nẵng

Và tại Đà Nẵng, vào tháng 6/2015, Quỹ Toyota Mobility Foundation cùng với UBND thành phố Đà Nẵng đã ký kết triển khai dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”. Dự án có tổng sô tiền đầu tư là 2,9 triệu USD, dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 3/2019.

Theo ông Shin Aoyama, dự án tại Đà Nẵng là một sáng kiến nhằm hạn chế ách tắc giao thông trong tương lai. Theo đó, dự án sẽ ngăn ngừa ách tắc giao thông tại Đà Nẵng bằng 2 cách: Thứ nhất là cung cấp 2 tuyến dịch vụ xe bus tuyến ngắn. Thứ hai là xây dựng bãi đổ xe công cộng nhằm khuyến khích sử dụng phương tiên giao thông công cộng tại địa phương.

“Dự án sẽ giúp có thêm một phương tiện đi lại thoải mái cho người dân và du khách tại thành phố Đà Nẵng. Các giải pháp về giao thông nhằm tạo sự tiện lợi cho người dân di chuyển thuận tiện tại nội thành Đà Nẵng cũng như kết nối các khu dân cư trên địa bàn thành phố và cung cấp sự liên kết liền mặt với các bãi đổ xe công cộng,” ông Shin Aoyama nói.

Và để góp phần phát triển dịch vụ xe bus tuyến ngắn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, giảm thiểu tình trạng ùn tắc cũng như lưu thông bằng phương tiện giao thông cá nhân, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã tiến hành ký kết thỏa thuận trao tặng 2 xe bus Toyota Coaster cho thành phố Đà Nẵng. Đây là một hợp phần mà Toyota Việt Nam đóng góp vào tổng thể Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”. theo đó, lễ bàn giao xe sẽ chính thức được diễn ra vào tháng 4/2017.

Cũng tại buổi lễ, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho rằng, Đà Nẵng là một thành phố năng động, đang từng bước chuyển mình để trở thành một trong những thành phố thu hút FDI lớn nhất, và là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với sự gia tăng dân số vượt ngưỡng 1 triệu dân trong năm vừa qua, cũng như Đà Nẵng đang là điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong nước và quốc tế thì việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích công công chính là một trong những mục tiêu tiên quyết với thành phố Đà Nẵng đang hướng tới.

Theo bà Hoàng:“ Với triết lý trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại, Toyota Việt Nam mong muốn chung tay tạo dựng một xã hội tốt đẹp, cụ thể là đóng góp vào sự thuận tiện trong đi lại của thành phố Đà Nẵng. Do vậy, Công ty quyết định trao tặng 2 xe bus Toyota Coaster để đóng góp một phần và hòa chung vào dự án của thành phố”.

Về phần mình, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết, trong quá trình phát triển đô thị, nhu cầu đi lại của người dân phát triển rất mạnh mẽ, nhu cầu phát triển kinh tế sẽ tất yếu dẫn đến ùn tắc trong đô thị. Trong nhiều giải pháp khác nhau thì giải pháp phát triển xe bus để hạn chế xe cá nhân là một trong những giải pháp đang được nhiều nước trên thế giới ưu tiên triển khai thực hiện.

Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng đồng thời chia sẻ: “Trong những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2016, Đà Nẵng đã bắt đầu phát triển hệ thống xe bus nhằm hình thành dần thói quen của người dân về việc sử dụng hệ thống giao thông công cộng. Và dự án do Toyota tài trợ đã giúp cho người dân Đà Nẵng có cơ hội điều kiện được tiếp cận phương thức giao thông mới. Những công trình này sau khi hoàn thành sẽ góp phần tạo thói quen đi lại của người dân, góp phần giảm thiểu phương tiện giao thông cá nhân, giảm khí thải nhà kính, giảm thải tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố”.

Toyota Việt Nam trao học bổng trị giá 700 triệu đồng dành cho sinh viên xuất sắc
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa trao học bổng trị giá gần 700 triệu đồng cho 115 sinh viên suất sắc chuyên ngành cơ khí, kỹ thuật và môi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư