Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Toyota Việt Nam tặng ô tô cũ làm phương tiện học tập
- 21/03/2017 16:07
 
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chuyển giao thiết bị đào tạo kỹ thuật thường niên cho 5 trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP).

Trong lần này, TMV trao tặng 3 mẫu xe gồm Corolla, Camry và Vios đã qua sử dụng, 04 động cơ, 04 hộp số Toyota, 03 thân xe cùng 15 bộ cánh cửa xe cho các trung tâm nghề sửa chữa chung (GJ) tại trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (GTVT), Đại học Sư phạm kỹ thuật (SPKT) Hồ Chí Minh và Cao đẳng Kỹ thuật (KT) Cao Thắng, cùng các trung tâm nghề sửa chữa thân vỏ xe và sơn (BP) tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật TP. HCM. Các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật này sẽ được sử dụng để nâng cao hiệu quả và kỹ năng thực hành của các học viên, kết hợp với giáo trình tiêu chuẩn của T-TEP.

Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota bắt đầu được triển khai kể từ năm 2000. Các học viên tham gia được đào tạo bài bản thông qua giáo trình nghề tiêu chuẩn của các trường, đồng thời được nâng cao khả năng thực hành nhờ các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật trực quan được cung cấp bởi TMV. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, các học viên cũng sẽ có cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống Đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc.

Sau 17 năm, TMV đã giới thiệu và thực hiện thành công Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota tới 6 trung tâm đào tạo nghề của 5 trường Đại học và Cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước. Ngoài ra, T-TEP đã có 2.389 sinh viên được đào tạo và sử dụng trang thiết bị tiên tiến được hỗ trợ bởi Toyota, và cho đến nay 536 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống Đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc. Tổng số tiền hỗ trợ cho chương trình đã lên tới gần 1 triệu USD và 08 chiếc ô tô đã được trao tặng phục vụ cho công tác đào tạo và giảng dạy.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư