Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Toyota Việt Nam trao học bổng cho sinh viên âm nhạc
Hoàng Minh - 27/12/2017 08:42
 
85 suất học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2017, có trị giá 6 triệu đồng/xuất đã được Công ty Toyota Việt Nam và Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch trao cho các sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.
.
Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam là một hoạt động thường niên của TMV

Bên cạnh đó, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc, TMV tiếp tục trao tặng mỗi trường đào tạo âm nhạc nói trên các nhạc cụ truyền thống với tổng giá trị 90 triệu đồng, nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập loại hình âm nhạc truyền thống đặc sắc này.

Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó tổng Giám đốc TMV chia sẻ, chúng tôi thực sự xúc động khi được chứng kiến một số em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo vẫn cố gắng vươn lên với nghị lực phi thường, chăm chỉ luyện tập để đạt được kết quả học tập xuất sắc.

Trải qua 9 năm triển khai, Chương trình đã trao tặng tổng số 815 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc.

Bên cạnh đó, chương trình đã tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn, trong đó có tài năng trẻ piano Lưu Hồng Quang biểu diễn tại Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017, giọng nữ cao Phạm Thị Duyên Huyền biểu diễn trong Đêm nhạc cổ điển Toyota 2011, tài năng trẻ violin Đỗ Phương Nhi biểu diễn trong Chương trình Hòa nhạc Toyota năm 2011 và 2013.

Nhiều sinh viên nhận học bổng Toyota cũng đã giành được những giải thưởng cao quý tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế như tài năng trẻ piano Đỗ Hoàng Linh Chi, Phan Thiên Bạch Anh, Nguyễn Thế Vinh, Lưu Đức Anh, tài năng trẻ violin Hoàng Hồ Khánh Vân… và nhiều em cũng đã nhận được các học bổng du học tại các quốc gia có nền âm nhạc tiên tiến như  Áo, Đức, Nhật Bản, Hoa Kỳ….

Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam là một hoạt động thường niên của TMV sử dụng toàn bộ số tiền bán vé từ 2 chương trình Đêm nhạc Cổ điển Toyota và Hòa nhạc Toyota.

115 sinh viên nhận học bổng Toyota 2017
Chương trình Học bổng Toyota hôm nay, ngày 1/11/2017, đã trao tặng 115 suất học bổng cho 115 sinh viên suất sắc của 16 trường Đại học với tổng giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư