Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP. HCM đầu tư 1.250 tỷ đồng xây cầu Nguyễn Khoái bắc qua Kênh Tẻ
Hữu Nguyên (Vnexpress) - 02/10/2016 19:18
 
Dự án có tổng chiều dài khoảng 1.000 m, riêng phần cầu dài 346 m và rộng 22,5 m bắt đầu từ khu dân cư Him Lam (quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (quận 4).
 Phối cảnh cầu Nguyễn Khoái bắc qua Kênh Tẻ nối quận 4 và 7.
Phối cảnh cầu Nguyễn Khoái bắc qua Kênh Tẻ nối quận 4 và 7.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT), chính quyền TP HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây cầu Nguyễn Khoái - nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố và chia tải cho cầu Kênh Tẻ. Đây là cầu thứ hai bắc qua con kênh này.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 1.000 m, trong đó cầu dài 346 m, rộng 22,5 m. Với tổng kinh phi khoảng 1.250 tỷ đồng, công trình bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (quận 4), dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 tháng.

Với lượng xe rất lớn từ quận 7, huyện Nhà Bè ra vào trung tâm thành phố, cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 và quận 7, mỗi chiều 2 làn xe) đang quá tải trầm trọng. Vào giờ cao điểm dòng xe dày đặc chen chúc qua cầu, chỉ cần một vụ va quẹt nhỏ có thể ùn tắc nhiều giờ.

Khu Nam Sài Gòn được kết nối trung tâm thành phố qua các cầu Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp, khi đường hai bên được mở rộng thì các dốc cầu trở thành nút thắt cổ chai, thường xảy ra kẹt xe.

Trước bức xúc của người dân về tình hình kẹt xe ở các cây cầu nối từ khu Nam sang khu trung tâm, Sở GTVT cũng thừa nhận các cầu chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc xây cầu mới còn phụ thuộc vào nguồn vốn và giải phóng mặt bằng. Do vậy, sở xác định ưu tiên đầu tư trước các cây cầu có khả năng kết nối thuận lợi nhất, mang lại được hiệu quả ngay.

TP.HCM chính thức hợp long cầu Sài Gòn - Dự án metro số 1
Ngày 30/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức lễ tổ chức hợp long cầu Sài Gòn. Đây là cây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư