Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
TPBank eGlobal: Giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển tiền quốc tế từ xa
Hà Tâm - 21/08/2017 11:10
 
Với dịch vụ chuyển tiền quốc tế TPBank eGlobal, chỉ cần thiết bị có kết nối internet, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện chuyển tiền quốc tế ngay tại văn phòng mà không cần tới ngân hàng.
TPBank eGlobal giúp DN hoàn tất thủ tục chuyển tiền quốc tế trong vài phút mà không cần đến ngân hàng
TPBank eGlobal giúp doanh nghiệp hoàn tất thủ tục chuyển tiền quốc tế trong vài phút mà không cần đến ngân hàng

Trong xu hướng hội nhập, hợp tác kinh doanh với đối tác ngoại là một câu chuyện tất yếu, tuy nhiên giao dịch chuyển tiền quốc tế lại đang là một trở ngại đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Chị Vũ Châm, kế toán của một công ty xuất nhập khẩu tại Hà Nội, cho biết: “Mỗi khi công ty cần chuyển tiền cho đối tác nước ngoài tôi đều phải cầm theo rất nhiều giấy tờ ra ngân hàng. Nếu bộ chứng từ chưa đúng với yêu cầu của ngân hàng, lại phải mất công đi lại thêm vài lần nữa. Điều này khiến tôi mất nhiều thời gian và công sức”.

Nhằm tháo gỡ khó khăn này cho các doanh nghiệp, TPBank đã cho triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng điện tử (internet banking) – TPBank eGlobal. Đây là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ này và có thể coi là bước đột phá, giúp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam khi có thể tiết kiệm phần lớn thời gian và chi phí.

Chuyển tiền quốc tế qua eBank là dịch vụ giúp khách hàng tạo lập yêu cầu chuyển tiền, mua ngoại tệ, gửi hồ sơ chuyển tiền trực tiếp qua hệ thống eBank. Với dịch vụ này, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký sử dụng eBank của TPBank, thiết lập giao dịch và đẩy bộ hồ sơ lên ứng dụng eBankBiz. Hồ sơ sẽ được gửi tới TPBank để xử lý.

Chủ doanh nghiệp sẽ xác nhận giao dịch thông qua chữ ký số, đã được ngân hàng nhà nước bảo hộ và  đăng ký từ trước với ngân hàng. Thời gian để doanh nghiệp duyệt giao dịch là 2 tiếng. Sau khi giao dịch được chấp nhận và chuyển đi thành công, trạng thái giao dịch của doanh nghiệp trên eBank sẽ thay đổi và hệ thống sẽ gửi email đến các bên tham gia giao dịch.

Điểm đặc biệt của dịch vụ này là doanh nghiệp có thể thực hiện lệnh chuyển tiền ngay tại văn phòng công ty mà không cần tới ngân hàng, không cần hoàn chứng từ bản cứng sau mỗi giao dịch và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi thông qua thiết bị có kết nối internet. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Hiện tại, doanh nghiệp có thể thực hiện chuyển tiền quốc tế tới hơn 200 ngân hàng trên thế giới với hạn mức lên đến 100.000 USD. Các ngoại tệ áp dụng gồm USD, EUR, JPY, SGD, AUD.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể hoàn tất lệnh chuyển tiền chỉ trong vài phút thay vì cả buổi như trước đây. Dịch vụ này cũng giúp giảm thủ tục giấy tờ cho ngân hàng cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.”

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2017, TPBank sẽ miễn điện phí là 5USD/ lệnh chuyển tiền. Cũng trong thời gian này, TPBank cũng miễn phí Token, gói trả lương và đăng ký dịch vụ với doanh nghiệp sử dụng TPBank eBankBiz.

TPBank đưa đón khách vay mua xe dùng bữa tối "5 sao" bằng siêu xe
Chương trình được TPBank áp dụng cho khách hàng may mắn tại TP.HCM đăng ký vay mua xe và giải ngân thành công trong thời gian từ 1-4/8.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư