Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
TPBank hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của JICA
Hà Tâm - 25/11/2015 07:03
 
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chính thức cung cấp gói tài trợ vay vốn theo chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tiếp cận được với các nguồn vốn có lãi suất ưu đãi.

Chương trình ưu đãi được áp dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhu cầu cấp tín dụng trung, dài hạn tại TPBank với thời hạn vay tối đa 10 năm. Thông qua nguồn vốn ưu đãi của JICA, các doanh nghiệp sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt về lãi suất, thủ tục nhằm phục vụ cho các hoạt động đầu tư nhà xưởng, mở rộng sản xuất kinh doanh…

Thời gian qua, TPBank đã triển khai rất hiệu quả các chương trình cho vay và tài trợ tới khách hàng doanh nghiệp như: cho vay mua ô tô và sản xuất kinh doanh; tài trợ dự án trọn gói; cho vay vốn lưu động theo món; cho vay đầu tư trung, dài hạn theo dự án; tài trợ trước, sau giao hàng; cho vay tạm trữ lúa gạo, bao thanh toán trong nước…. Ngoài ra, ngân hàng còn cấp tín dụng theo món nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư vào một tài sản cố định của khách hàng, giúp tăng cường, cải thiện công suất, năng lực hoạt động, tạo ra đòn bẩy tài chính, khắc phục việc thiếu hụt nguồn vốn dài hạn (vay xây dựng, vay mua máy móc thiết bị, vay mua phương tiện vận tải...).

Dự án tín dụng quốc tế ODA - tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEFP) là dự án cho vay lại dựa theo thỏa thuận vay giữa Chính phủ Việt Nam và JICA. Để được cấp nguồn giải ngân theo dự án, các ngân hàng như TPBank sẽ cần phải trải qua việc xét tuyển gắt gao của Ngân hàng Nhà nước với các điều kiện về: Năng lực tài chính lành mạnh, Năng lực quản lý, Năng lực thẩm định và Quy trình tín dụng của ngân hàng.

Hiện TPBank đã và đang đẩy mạnh triển khai hiệu quả chương trình giải ngân từ nguồn vốn dự án SMEFP của JICA cho khách hàng trên cả nước.

Cần 35,1 triệu USD để lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Sân bay Long Thành
Chi phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi sân bay Long Thành dao động từ 6,9 triệu USD đến 35,1 triệu USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư